เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรที่มี นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้มีการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ เพื่อปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากยาเสพติดให้โทษ ซึ่งในคณะกรรมธิการที่มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเพื่อพิจารณาเเล้วเสร็จ

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า การปรับระยะเวลาดังกล่าว ทำให้เกิดผลดี เเละผลเสียที่เเตกต่างกันไป ซึ่งในภาคการทำธุรกิจที่มีกำลังเข้าถึงโอกาศทำธุรกิจเเบบใหม่มากกว่าธุรกิจที่มีรายได้น้อย ทั้งนี้ในเวลา 90 วัน หน่วยงานที่มีความเกี่ยวข่องจะต้องทำระเบียบรับรองเเละทำการเเก้ไขปัญหาด้านการเเข่งขันทางธุรกิจได้อย่างไร

โดนจะต้องมีผลบังคับใช้ในทันที เเต่การบังคับใช้นั้นจำเป็นที่จะต้องผ่านร่าง พ.ร.บ.พืชกระท่อมเสียก่อน โดยอยู่ในระหว่างการเตรียมเสนอเข้าสู่สภาฯ อย่างไรก็ตามเมื่อหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาเเล้ว เห็นว่าภายในระยะเวลา 90 วัน นั้นจะเหมาะสมกับการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข่อง ส่วนในเวลา 180 วัน อาจจะนานเกินไป

อย่างไรก็ตามหลังจากที่สภาฯได้ทำการอภิปรายเนื้อหาเเล้วเสร็จ โดยเสียงข้างมาก 362 เสียง ต่อ 5 เสียงตามที่ กธม. เเก้ไข จากนั้นได้ลงมติในวาระสาม โดยเสียงข้างมาก 319 เสียง ผ่านร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว เเละมีที่ไม่เห็นด้วยอีก 7 เสียง งดอกเสียงจำนวน 3 เสียง ต่อจากนั้นจึงส่งให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป