ติดป้ายประกาศหน้าโรงเรียน!! ตั้งเงินรางวัล “ล่า” โจรหนุ่มฉกโน๊ตบุ๊คคุณครู

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ติดป้ายประกาศหน้าโรงเรียนตั้งเงินรางวัลล่าโจรหนุ่มทำทีเป็นผู้ปกครองเข้ามาจะรับเด็กนักเรียน ฉกโน๊ตบุ๊คของคุณครูไป

วันที่26 มกราคม 2564 เวลา 12.30 น. สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากครูที่โรงเรียนเทศบาล2  ถนนมุขมนตรี ตำบลหมากแข้ง  เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยลักทรัพย์ ภายในโรงเรียน เมื่อวานนี้ในช่วงเย็น ทำทีเป็นผู้ปกครองเข้ามาจะรับเด็กนักเรียน โดยขี่รถจยย. เข้ามาในโรงเรียน ก่อนจะเดินขึ้นไปบนอาคารเรียน แล้วขโมยโน๊ตบุ๊คไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ จึงได้ไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ น.ส.พัชรินทร์  อ่อนสิงห์  อายุ46ปี  ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียน ได้พาตำรวจไปที่อาคารเรียน 2 บริเวณชั้น 2 และชี้จุดที่ตนเองได้วางกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อเอเซอร์ สีเทา ราคา 15,000 บาท  ภายในกระเป๋ามีเอกสารของผู้ปกครอง เด็กนักเรียนจำนวน 25 ชุด อยู่ที่ระเบียงนั่งหน้าห้องธุระการ โดยทางโรงเรียนได้ทำการติดป้ายประกาศเอาไว้หน้าประตูโรงเรียน  นักเรียนหรือผู้กครองท่านใด รู้จักหรือทราบเบาะแสบุคคลในภาพที่ขโมยสิ่งของในโรงเรียน กรุณาแจ้งได้ที่ห้องการเงิน หรือ รองผู้อำนวยการ มีรางวัลการแจ้งเบาะแสเพื่อประกอบการนำจับต่อไป

น.ส.พัชรินทร์  อ่อนสิงห์  ให้การว่า  เมื่อวานนี้เป็นช่วงเลิกเรียนเวลา16.00 น. ได้มีผู้ปกครองเดินทางมารับเด็กนักเรียนเป็นจังหวะที่ตนได้วางกระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเอาไว้หน้าห้องธุรการ แล้วเข้าไปเอาสิ่งของภายในห้องทำงานจึงลืมว่าเอากระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไปวางไว้ที่ไหน ยอมรับว่าตนอายุมากทำให้หลงๆลืมๆ จึงได้ขับรถวนดูหาตามอาคารต่างๆแต่ก็ไม่พบ จึงได้สอบถามไปในไลน์กลุ่มครูในโรงเรียน ก็ไม่มีใครเห็นหรือเห็นใครหยิบเอาไป  เพราะปกติแล้วทรัพย์ของที่อยู่โรงเรียนหรือหากลืมอะไรเอาไว้ก็จะไม่หายไป

จากนั้นจึงได้แจ้งผู้บริหารโรงเรียน และวันนี้ได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดทำให้ทราบว่า มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อวอร์ม แขนยาวสีน้ำเงินแถบขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมรองผ้าใบ ขี่รถจยย. เข้ามาในโรงเรียนทำที่เป็นผู้ปกครองจะเข้ามารับเด็กนักเรียน แล้วเดินสอดส่องดูห้องต่างๆ ก่อนขึ้นไปข้างบนอาคารเรียนและได้ขโมยกระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไป  โดยครูที่โรงเรียนหลังได้ดูภาพกล้องวงจปิดชายคนดังกล่าวก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร

ตนจึงได้ตัดสินใจแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะกลัวว่าคนร้ายอาจจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำ จะมาขโมยทรัพย์สินของโรงเรียนไปหรือไม่ กลัวว่าจะเป็นอัตรายต่อเด็กนักเรียน จึงได้นำภาพของคนร้ายในกล้องวงจปิดมาติดประกาศเอาไว้หน้าโรงเรียนเพื่อหาเบาะแสตัวคนร้าย ดังกล่าว