เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมการขนส่งทางบก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ บขส.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อและเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร้อย ร.รส.ร 9 พัน 2 ทั้งนี้จาการสุ่มล่อซื้อจับกุมแท็กซี่ที่ถือโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสารในครั้งนี้ ได้จับกุมผู้ขับรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทว-9323 กทม. ในขณะว่าจ้างเพื่อโดยสารจาก สถานีจนส่ง หมอชิต ไปส่งที่บางนา ซึ่งผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เรียกค่าโดยสารเป็นเงินจำนวน 550 บาท โดยไม่ใช้มาตรมิเตอร์ กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการดังนี้

1. แจ้งข้อกล่าวหา ตามพ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 5 (2) ฐานไม่ใช้มาตรมิเตอร์ ปรับไม่เกิน 1,000บาท
ได้ออกคำสั่งผู้ตรวจการให้มาชำระค่าปรับ ทั้งนี้จากการเข้าตรวจสอบรถแท็กซี่คันอื่นๆ ที่จอดอยู่บริเวณใต้ทางด่วนด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต พบรถแท็กซี่หมดอายุแล้ว จำนวน 3 คัน ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ดังนี้

1. นำรถที่หมดอายุมาใช้งาน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท

2. ใช้รถโดยไม่จดทะเบียน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

3. ออกคำสั่งผู้ตรวจการให้รายงานตัว และได้ทำการถอดแผ่นป้ายทะเบียนยึดคืนทางราชการ พร้อมได้ประสาน สน.บางซื่อ เรียกตัวเจ้าของรถทั้ง 3 ราย มาทำการสอบสวนลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งกรมการขนส่งทางบกดำเนินการ กวดขันต่อเนื่อง และลงโทษเด็ดขาดทุกกรณีความผิด หากประชาชนพบเห็นการให้บริการรถแท็กซี่ไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร สามารถร้องเรียน ได้ที่สายด่วน 1584 โดยระบุรายละเอียดของรถ หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ สถานที่ใช้บริการ เพื่อให้การติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

 

 

เครดิต ข่าวสด