เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่กลายเป็นกระแสในโด่งดังในโลกโซเชียล เมื่อยูทูบเบอร์และแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังพิมรี่พาย ได้ควักเงินส่วนตัวกว่าครึ่งล้าน เพื่อช่วยเหลือเด็กบนดอยในถิ่นทุรกันดารที่สุดในประเทศไทย ใน .อมก๋อย .เชียงใหม่ เพื่อให้เด็กๆ บนดอยได้มีไฟฟ้าใช้กันนั้น ถึงแม้ที่ผ่านมา เธอจะเจอดราม่ามาหนักแค่ไหนพิมรี่พายก็ไม่หวั่น ลั่นจะทำความดีต่อไป

โดยครั้งนี้เธอก็ได้ทำบุญครั้งใหญ่อีกครั้งในการพัฒนาสำนักสงฆ์ ที่ไม่มีไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งน้ำประปาใช้ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา เธอได้เผยคลิปใหม่ของเธอ บุญครั้งใหญ่ พิมรี่อาสาพัฒนาสำนักสงฆ์

ภายในคลิปเป็นคลิปที่เธอได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์เขาพะเนียง ที่ .สระบุรี พร้อมกับสอบถามข้อมูลต่าง จากชาวบ้าน ก่อนจะได้ความว่าที่สำนักสงฆ์แห่งนี้จะมีพระธุดงค์เดินทางมาปฏิบัติธรรม พระที่จำพรรษาอยู่ที่นี่จะลำบากมากเพราะเมื่อตกกลางคืนสำนักสงฆ์แห่งนี้จะไม่มีไฟหรือแสงสว่างใด เนื่องจากว่าไม่มีเงินทุนมากพอที่จะไปดำเนินการส่งผลให้ชาวบ้านรอบๆ ไม่ได้รับแสงสว่างด้วย เมื่อตกกลางคืนต้องใช้เทียนเพื่อให้แสงสว่างแทน

กุฏิสำหรับพระที่จำพรรษาอยู่ที่นี่มีเพียงแค่สองหลังเท่านั้น ทั้งยังทำมาจากไม้เก่าและทำมาผิดขนาดเวลานอนขาจะโผล่พ้นประตู ทำให้ต้องนอนขดอยู่ด้านในแทน และเมื่อจะสรงน้ำหรือซักผ้าต่าง ก็ต้องลงไปใช้น้ำในบ่อเลนด้านล่างถึงแม้จะคันแต่ก็ต้องทนเอา พิมรี่พายจึงได้ไปขออนุญาตพระอาจารย์เพื่อพัฒนาที่นี่ให้มีไฟฟ้า มีน้ำใช้ และมีกุฏิหลังใหม่

โดยเธอได้เดินทางไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค .บ้านนา เพื่อขอไฟฟ้ารวมค่าใช้จ่าย 51,058 บาท พร้อมกับไปหาช่างเพื่อสร้างกุฏิให้พระค่าใช้จ่าย 210,000 บาท พร้อมกับซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ ตู้คอนโทรลรวม 35,000 บาท รวมค่าจ้างในการปรับพื้นที่ดินกว่าวันละ 12,000 บาท เบ็ดเสร็จรวมค่าใช้จ่ายในการพัฒนาที่นี่แล้วประมาณ 329,300 บาท

การทำบุญครั้งใหญ่ในครั้งนี้ได้มอบความสุขความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ที่เธอได้เข้ามาทำให้พื้นที่แห่งนี้มีแสงสว่างให้กับวัด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงพลอยได้รับประโยชน์ไปด้วย และชาวบ้านบางคนถึงกับน้ำตาคลอ และบอกว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

และในช่วงท้ายคลิปพิมรี่พายยังได้กล่าวถามเพราะอาจารย์แห่งสำนักสงฆ์นี้ว่า ความสุขคืออะไร? พระอาจารย์จึงบอกเธอว่าความสุขตรงข้ามกับความทุกข์ สุขจากการให้ โอกาสให้ความรู้ จิตใจเราดีงาม จิตใจเราพร้อมที่จะให้ ก่อนที่เธอจะตอบพระอาจารย์กลับไปว่าถ้างั้นพิมก็คงจะมีความสุขกับการให้ล่ะค่ะพระอาจารย์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก พิมรี่พาย , Khaosod