เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 .. 64 ที่บ้านใหม่เจริญไพร .9 .ฝายกวาง .เชียงคำ .พะเยา หลังจากที่มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนกับสื่อว่า ต้องการให้ย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์ออกไปให้ไกลจากชุมชน เพราะเป็นเหตุทำให้หญิงมีครรภ์แท้งบุตร อายุครรภ์อยู่ที่ระหว่าง 5-6 เดือน จำนวน 5 ราย อีกทั้งทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกรอบเสาสัญญาณ มีอาการใจสั่นประสาทเสีย จนเป็นผู้ป่วยจิตเวชหลายราย โดยไร้เงาเจ้าของเครือข่ายมาเยียวยา

นายอิ่นคำ ไกลถิ่น อายุ 60 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า เสาสัญญาณโทรศัพท์ดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ก่อนหน้าที่จะมาติดตั้งก็ไม่เคยมีการทำประชาคมมาก่อน สิ่งที่ชาวบ้านเดือดร้อนมาตลอดคือ เวลาเกิดฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่ามาครั้งใด เครื่องใช้ไฟฟ้าชาวบ้านจะเสียหายใช้การไม่ได้ จนต้องทิ้งเป็นเศษขยะ

อีกทั้งตั้งแต่ติดตั้งมีเสาโทรศัพท์เข้ามาในพื้นที่ มีหญิงตั้งครรภ์ที่อยู่บริเวณรอบเสา แท้งลูกไปแล้วถึง 5 คน จนชาวบ้านที่แต่งงานใหม่ๆ ต้องพากันย้ายหนีไปอยู่ที่อื่นกันหมด ตนและภรรยาก็ป่วยด้วยอาการใจสั่น มึนงง สับสนจนต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยจิตเวช รับประทานยามาจนถึงทุกวันนี้

..รัตนชัย อินทะจักร อายุ 29 ปี กล่าวว่า ตู้คอลโทรลที่อยู่ติดกับเสามีเสียงดังมาก โดยเฉพาะเวลากลางคืน จะครางหึ่ง จนนอนแทบไม่ได้ อีกทั้งภรรยาตนกำลังท้อง จึงต้องย้ายครอบครัวไปอาศัยในตัวเมืองเชียงคำ เพราะกลัวว่าภรรยาจะแท้งลูกเหมือนหญิงอื่นในหมู่บ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Khaosod