เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น่าเห็นใจ! ร้านบะหมี่ตายายนั่งเหงา เข้าไม่ถึงโครงการ “คนละครึ่ง” เพราะไม่มีสมาร์ทโฟนและใช้ไม่เป็น

จากโครงการ คนละครึ่ง ของรัฐบาลฯ ที่หวังช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากและสิทธิการลงทะเบียนก็มีจำนวนจำกัด และผู้ที่ได้สิทธินั้นสามรถนำเงินไปซื้อของตามร้านที่ได้รับสิทธิเช่นเดียวกันและรัฐบาล จะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็มีอีกหลายคนและร้านค้าอีกหลายร้านที่ไม่ได้รับสิทธิ อย่างกรณีนี้ในโลกโซเชียลต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Araya Yoosiri ได้เผยแพร่เรื่องราวของร้านขายอาหารของตายายคู่หนึ่ง  ที่ไม่มีคนมารับประทาน เพราะว่าที่ร้านไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เนื่องจากตายายใช้ไม่เป็น อีกทั้งโทรศัพท์ก็ยังเป็นแบบรุ่นเก่า โดยทางผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

พิกัดหน้าหมู่บ้านดีเค เส้นกาญจนาขาเข้าถนนพระราม2 มาอุดหนุนตากับยายได้น๊า ร้านตายายไม่มีคนละครึ่งไม่ได้ร่วมรายการสั่งอาหารในแอป ตายายบอกทำไม่เป็นโทรศัพท์มีแค่โทรเข้ากับโทรออก พีคกว่านั้นถุงโทรศัพท์ของยายเป็นถุงยาไปอีก สู้ๆนะตากับยาย

เจ้าของโพสต์ เล่าให้ฟังว่า ที่ร้านตายายไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล และไม่ได้ร่วมรายการสั่งอาหารในแอปพลิเคชั่น ตายายบอกว่า ทำไม่เป็น โทรศัพท์มีแค่โทรเข้ากับโทรออกเท่านั้น ที่สะเทือนใจเธอไปมากกว่านั้นคือ ถุงโทรศัพท์ของยายเป็นถุงใส่ยาไปด้วย ในส่วนของโครงการคนละครึ่ง ร้านข้างๆ เคยให้ใช้ร่วมกัน แต่ตาและยายไม่ใช้ เพราะไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน

ล่าสุดผู้โพสต์ได้อัปเดตความคืบหน้าหลังมีชาวเน็ตให้ความสนใจพร้อมมาอุดหนุนร้านตากับยายจนหมดเกลี้ยง โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า

“เห็นหลายคนดีใจที่ลงทะเบียนคนละครึ่งทัน และอีกหลายคนที่เตรียมลงทะเบียน #เราชนะ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่หมดสิทธิ์ คนที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน คนที่จะหาอาหารให้อิ่มท้องในแต่ละวันยังลำบาก จะมีวิธีการไหนช่วยเหลือคนเหล่านี้ #เราไม่ชนะทุกคน
ภาพแรกเมื่อวานที่ฉันเจอร้านเงียบมากแทบขายไม่ได้เลยภาพที่สองของวันนี้มีน้องส่งมาให้
ดีใจสุดๆเลย ขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เป็นกระบอกเสียงให้คุนตาคุนยายขายดีในวันนี้”

“เย้ๆๆหมดเกลี้ยงเลยได้กลับบ้านไปพักผ่อนน๊า ขาแกไม่ดียืนนานไม่ได้ปกติแกนั่งจนชินเพราะขายไม่ค่อยดีแต่วันนี้แกยืนทั้งวัน เพราะทุกคนมาอุดหนุนแกตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้งร้านเลย
ตายายฝากขอบคุณทุกคนที่มาอุดหนุนด้วยนะคะ รอยยิ้มของความดีใจ สู้ๆนะตายาย”