เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 23 ..2564

...กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้ ...สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดี ดีเอสไอ ที่กำกับดูแลกองคดีการค้ามนุษย์ ดำเนินการสอบสวนในส่วนของกรณีหญิงไทยถูกหลอกลวงไปบังคับค้าประเวณี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (คดีพิเศษที่ 72/2562)

โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนคดีการค้ามนุษย์ 3 กองคดีการค้ามนุษย์ ดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา 3 ราย ที่เป็นกลุ่มนายหน้า ผู้ชักชวนของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติและหลอกลวงคนไทยไปค้าประเวณีที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นั้น

...สุภัทธ์ เปิดเผยว่า คดีพิเศษดังกล่าว สืบเนื่องจากมูลนิธิพิทักษ์สตรี ได้รับแจ้งว่ามีหญิงไทย 6 รายเป็นเหยื่อ ถูกกลุ่มนายหน้าชาวไทยหลอกชักชวนไปทำงานนวด ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอ้างว่าเป็นงานนวดที่มีรายได้ดี ไม่มีการบังคับให้ทำงานมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้าแต่อย่างใด เป็นการชักจูงใจให้หลงเชื่อ ซึ่งต่อมาเมื่อหญิงไทยทั้ง 6 ราย เดินทางไปถึงนครดูไบ ได้ถูกเจ้าของร้านชาวจีนยึดหนังสือเดินทางของทุกคนไว้ และพาไปทำงานที่ร้านนวด (แอบแฝง) แห่งหนึ่ง

...สุภัทธ์ กล่าวต่อว่า และบางรายถูกนำไปทำงานที่ซ่องโสเภณี ในกรุงอาบูดาบี มีการบีบบังคับให้ต้องมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้า หากไม่ยินยอมก็จะไม่มีรายได้ที่จะนำมาใช้หนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นเงินประมาณ 62,700 บาท (ที่ระบุในสัญญายืมเงิน) ซึ่งเหยื่อเล่าว่า ก่อนเดินทางไปทำงาน จะมีนายหน้าชาวไทยนำสัญญาเงินกู้ให้ลงลายมือชื่อเพื่อรับสภาพหนี้ ในสัญญามีเนื้อหาว่า หากไม่ชำระหนี้เงินกู้จะถูกดำเนินคดี

...สุภัทธ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเหยื่อได้หลบหนีออกจากสถานค้าบริการ และได้เข้าขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงอาบูดาบี เพื่อส่งกลับประเทศไทย และเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ พิทักษ์สตรี โดยมูลนิธิฯ ได้พามาร้องเรียนที่ดีเอสไอ เพื่อดำเนินการนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ซึ่งดีเอสไอได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลอาญา ในวันที่ 22 ..ที่ผ่านมาเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป