เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้(22 มกราคม 2564) พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย  สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์  ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านใหม่มหาวัน  ม.12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย  เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุกรณีการเสียชีวิตของ น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ อย่างปริศนา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

โดยพลตำรวจเอกสุชาติ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณดงกล้วยซึ่งเป็นจุดที่น้องบ๊อบบี้เสียชีวิตและตรวจสอบบริเวณพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเลขที่ 397 หมู่บ้านป่าสักงาม (เวียงคำฟ้า) หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย บ้านที่อยู่อาศัยของน้องวบ๊อบบี้ประมาณ 2.5 กิโลเมตร เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม รวมทั้งประเมินเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับไปยัง สภ.เวียงเชียงรุ้ง เพื่อรับฟังความคืบหน้าของคดี โดยมีการเชิญพยานซึ่งเป็นญาติและคนในหมู่บ้านน้องบ๊อบบี้อีก 2 คนมาร่วมสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ทราบตัวผู้สงสัยแล้วว่าเป็นใคร และหลักฐานมากพอสมควรที่จะสามารถออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้ แต่จะสามารถจับกุมตัวได้เลยหรือไม่นั้นยังไม่มั่นใจ แต่ทางตำรวจจะดำเนินการให้เร็วที่สุดแต่ไม่สามารถระบุวันและเวลาได้

สำหรับหลักฐานถือว่ามีเพียงพอแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในเรื่องสำนวนสอบสวน ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้รับทราบมาแล้วแต่เป็นแบบไม่เป็นทางการอยู่ จากหลักฐานยังพบว่าผู้ก่อเหตุมีคนเดียวยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีบุคคลอื่นร่วมด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ  กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องบ๊อบบี้ด้วยว่าเด็กเสียชีวิตจากตับแตก น่าจะโดนของแข็งแต่เรายังระบุว่าเป็นท่อนไม้หรืออะไร ต้องดูหลักฐานอย่างอื่นๆ ประกอบด้วย  ส่วนคนร้ายคาดว่าคงได้หลบหนีไปตั้งแต่วันแรกแล้ว ถ้าไม่หลบหนีคงจะจับได้แล้ว ตอนนี้หากหลักฐานทุกอย่างครบก็คงจะติดตามจับตัวได้ไม่ยากขอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันต่อีกนิดคงจะคลี่คลายคดีได้ไม่กี่วันนี้

ขณะที่วันเดียวกันที่ห้องประชุม ภ.จว.เชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางกลับไปประชุมพร้อมชุดคลี่คลายคดีได้ประชุมหารือเพื่อสรุปผลการปฏิบัตการและรอหลักฐานต่างๆ ที่จะสามารถบ่งชี้ไปถึงบุคคลที่กำลังหลบหนีดังกล่าว เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลและเตรียมออกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป