เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นั้นถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา และได้รับการพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษ มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2563 และก็ได้ลดวันต้องโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ทำให้โทษของนายสรยุทธ เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน จะพ้นโทษในปี 2566 ส่วนการพักโทษกรณีพิเศษ เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม การพักโทษนั้นจะมีคณะกรรมการพักการลงโทษพิจารณาการพักการลงโทษผู้ต้องขังทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการพักโทษจะต้องติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งมีการคาดว่า ในเดือนมีนาคม 2564 นายสรยุทธ อาจจะได้ออกมาจากเรือนจำ

ทั้งนี้ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 จะมีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ประมาณ 30,000 รายจากเรือนจำทั่วประเทศ ตามมาตรา 6 นอกจากนี้ ยังมีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับสิทธิ เข้าหลักเกณฑ์ลดวันต้องโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาฉบับดังกล่าวอีกกว่า 200,000 ราย

หากนายสรยุทธพ้นโทษออกมา เชื่อว่าคงจะมีการเดินทางไปทำบุญสร้างกุศลครั้งใหญ่ นานถึง 3 เดือนเลย จากที่มีการให้สัมภาษณ์เอาไว้ และที่หลายคนเฝ้ารอ นั่นก็คือการคืนจอของนายสรยุทธ ว่าจะตัดสินใจไปในทางใด จะหวนคือจออีกครั้งหรือไม่ เพราะยังมีเหล่าบรรดาแฟนคลับทั่วประเทศ ที่ยังคงรอคอยการหวนคืนจอของนายสรยุทธ

เพราะมีอยู่ช่วงนึงนายสรยุทธ ได้จัดรายการในเรือนจำ ชื่อรายการว่า “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ” โดยมีนายสรยุทธทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ สำหรับเนื้อหาของรายการ จะให้ความรู้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ทั้งเรื่องโควิด-19 และการทำความเข้าใจกับผู้ต้องขังกรณีงดเยี่ยมญาติในช่วงนี้ นอกจากนี้ในรายการจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาให้ความรู้กับผู้ต้องขังเพิ่มเติมด้วย

ทำให้ตอนนั้นมีกระแส อยากให้นายสรยุทธได้คืนจอ กลับมาเป็นผู้ประกาศข่าวอีกครั้ง เพราะตอนที่ติดคุก สรยุทธ ก็ยอมรับโทษแบบแมนๆ ไม่หนีคุกยอมรับโทษจนครบ ทำตัวดีไม่มีอภิสิทธิ์ ใช้ชีวิตทุกนาทีมีประโยชน์ต่อสังคม ถึงได้มีแฟนคลับเหนียวแน่นมากมาย ก็คงต้องมาจับตาดูต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว สรยุทธจะเลือกทางไหน?