เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านกกกอก โล่แจ้งความ ยูทูปเบอร์ ที่มาติดตามชีวิตลุงพล มีพฤติกรรมคุกคาม ไลฟ์สดขู่ทำร้ายชาวบ้าน ด่าทอเจ้าอาวาส

วันนี้ (20 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม หลังจากมียูทูปเบอร์ช่องหนึ่งได้ไลฟ์ในช่องยูทูบ ในลักษณะข่มขู่ ทำนองว่า จะทำร้ายร่างกาย ตบละ 500 จึงทำให้ตัวแทนชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัว ว่าจะเป็นอันตราย เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มยูทูปเบอร์บางส่วนก็เคยแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการจอดรถขวางทางเข้าออกศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี และบุกขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจชิงตัวลุงพล เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ลุงพลกับป้าแต๋น เดินทางไปเข้าเครื่องจับเท็จ

 

รวมทั้งเหตุการณ์ที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในห้องสอบสวน สภ.กกตูม เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ตลอดจนคุกคามพระสงฆ์ และได้ด่าทอพระอาจารย์สมบัติ เจ้าอาวาสวัดภูหลวง จนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน จึงอยากให้ออกจากพื้นหมู่บ้านกกกอก

ป้าถอน ชาวบ้านกกกอก บอกว่า ได้ไปยื่นขอความเป็นจากทางราชการ ที่ FC ลุงพล ด่าพระอาจารย์ มันหนักเกินไปสำหรับชาวบ้าน รับไม่ได้เพราะด่าเสียๆ หายๆ ไอ้โล้นอะไรทำนองนี้ แต่ว่าสำหรับตัวเองหนักอยู่ อยากให้ยูทูบเบอร์เคารพสิทธิ์วัด และเคารพสิทธิ์หมู่บ้าน และไม่ให้มาวางอำนาจเกินไปในวัดของพระอาจารย์ กลัวสักวันหนึ่งถ้าเกิดเขาทำเราขึ้นมา ถ้าไม่ทำก็ดีไป เราก็มองไม่เห็นว่า วันข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้น วันนี้ครั้งแรกที่เข้าแจ้งความที่ สภ.กกตูม ประเด็นก็คือ ป้าโดน FC ไลฟ์สดว่า ตบทีละ 500 2 ทีก็ 1,000 3 ทีก็ 1,500 ก็มีช่องเดียวที่เข้าไปวุ่นวายกับพระอาจารย์  FC เขาให้ไปถ่ายให้เราก็ไปถ่ายให้ เราไม่ได้ไปใส่ร้ายใครทั้งนั้น

 

เราทำตามหน้าที่ชาวบ้าน  และที่ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมที่ FC ไปด่าพระอาจารย์ ช่องยูทูบช่องใหนไม่รู้ ไม่ปรากฎชื่อ ได้ด่าเสียๆ หายๆ  ถ้าไม่เคารพพระก็อย่ามาด่าพระอาจารย์เลย เพราะชาวบ้านทุกคนเคารพพระอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในหมู่บ้านพวกเรา ไม่เคยเห็นแบบนี้ ไม่อยากให้ใครมาเหยียบย่ำ พวกเรานับถือพระอาจารย์

ส่วนเรื่องบอกว่าเนรคุณ เราไม่เคยเนรคุณ ก็เสียใจมาก เราก็เป็นตัวเราอยู่แบบนี้ ก็ดูเอาเองก็แล้วกันว่าใครเนรคุณใคร และตอนนี้ไม่ได้ไปยุ่งกับเขา (ลุงพล) แล้ว

นอกจากนี้ชาวบ้านยังร้องขอให้ตำรวจเพิ่มกำลังดูแลหมู่บ้าน เนื่องจากเกิดความกังวล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังถูกข่มขู่จากยูทูปเบอร์