เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถรับจ้างสาธารณะ ร้อง ‘บิ๊กตู่’ หลังโควิดทำพิษ ไม่มีผู้โดยสารใช้บริการ ทำขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 ตัวแทนกลุ่มภาคีเครือข่ายรถสาธารณะ นำโดย นายสันติ ปฎิภาณรัตน์ รักษาการประธานภาคีเครือข่ายรถรับจ้างสาธารณะ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสันติ กล่าวว่า เนื่องด้วยภาคีเครือข่ายรถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถแท็กซี่ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถโดยสารไม่ประจำทาง และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถประจำทางต่างได้รับความเดือดร้อนและลำบากในการประกอบอาชีพจากสถานการณ์แพร่กระจาย เชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะไม่มีผู้โดยสารและไม่มีประชาชนใช้บริการทำให้ไม่มีรายได้นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในทางต้นทุนประกอบการและการดำรงชีวิตของตนเองและครอบครัว

ประกอบกับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถรับจ้างสาธารณะต่างๆ ก็ได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมหลายประการจากกรมการขนส่งทางบกทั้งในด้านการออกกฎหมาย ที่ไม่เป็นธรรมและการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้องต่อกฎหมายทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติ ดังนั้น ภาคีเครือข่ายรถรับจ้างสาธารณะ จึงขอให้นายกฯ สั่งการให้มีการตั้งคณะทำงาน เพื่อจัดประชุมแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเร่งด่วน