เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจงัดหลักฐานสู้ “เยล การ์ดราษฎร” อ้างถูกเจ้าหน้าที่ฯ กอ.รมน.อุ้ม

จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล (เยล การ์ดราษฎร) อายุ 24 ปี สมาชิกการ์ดราษฎร ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจาก นายมงคล อ้างว่าได้ถูกชายฉกรรจ์อุ้มขึ้นรถตู้ ขณะเดินทางกลับห้องพักย่าน ซอยจัดสรรเสนาะ ตำบล ท้าบ้าย อำเภอ เมืองสมุทรปราการ ทั้งนี้กลุ่มของ นายมงคล ยังได้มีการกล่าวพาดพิงหน่วยงานของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มตัวดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลัง พบว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ นายมงคล ได้ ในขณะที่เดินลงจากสถานีรถไฟฟ้าแพรกษา เวลา 21.39 น. โดยมุ่งหน้าไปทางบริเวณ ถนนแพรกษา ก่อนที่กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ ปากซอยเทศบาลบางปู 30
จะสามารถจับภาพของ นายมงคล ขณะกำลังซื้อของ ก่อนที่ นายมงคล จะเดินออกจากร้านสะดวกซื้อ มุ่งหน้าไปตามเส้นทางเทศบาลบางปู โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางนั้น ไม่พบว่ามีรถตู้หรือกลุ่มชายฉกรรจ์ดักรออุ้มนายเยลตามที่ได้กล่าวอ้างไว้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเบาะแสสำคัญ ที่ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่า นายมงคล ไม่ได้ถูกชายฉกรรจ์อุ้มตามที่กล่าวอ้าง คือ พบความเคลื่อนไหวของ นายมงคล ว่ามีการไปกดเงินที่ตู้เอมีเอ็ม และไปเปิดห้องพักที่อาคารอิงธารเพลส ภายใน ซอบ เทศบาลบางปู 47 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุบริเวณร้านสะดวกซื้อที่ นายมงคล อ้างว่า ถูกชายฉกรรจ์คุมตัวอยู่บนรถตู้ประมาณ 2 กิโลเมตร
ซึ่งสอดคล้องกับภาพวงจรปิด ภายในตึกอิงธารเพลส ซึ่งสามารถจับภาพเอาไว้ได้ ในขณะที่ นายมงคล ได้เข้าไปในห้องพักชั้น 8 ในตึกดังกล่าว ในช่วงเวลา 02.02 น. และอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน ก่อนที่จะออกจากห้องพัก ในอาคารดังกล่าวเวลา 11.57น. ของเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งระหว่างที่ นายมงคล ออกจากห้องพัก พบว่า มีการนำเสื้อคลุมมาปิดบังอำพรางใบหน้าในจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อนำพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและคำให้การของพยานแวดล้อม มาประกอบกันทั้งหมด ทำให้ชุดสืบสวนอนุมานได้ว่า ไม่ได้เกิดเหตุอุ้มจริง ตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด
ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด โดยพบว่าไม่มีเหตุการณ์อย่างที่นายมงคล กล่าวอ้าง และจากนี้ไปก็จะดำเนินคดีกับนายมงคล ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อไป