เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฮอง ก่ำเกลี้ยง อายุ 72 ปี พร้อมด้วย นายบุญเชี่ยว สินสวัสดิ์ อายุ 74 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เขียนจดหมายเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว เพื่อเป็นสื่อกลางไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญ ถึงปัญหาความเดือดร้อนไร้ที่พึ่ง

นางฮอง เล่าว่า ตนและสามีประกอบอาชีพค้าขายขนมโบราณ ขนมหูช้าง และข้าวเกรียบกุ้ง มีลูกด้วยกันรวม 6 คน บางคนประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป บางคนไม่มีงานทำ ปัจจุบันได้มีครอบครัวและแยกตัวออกไปนานแล้ว ตนจึงต้องอยู่กับสามีเพียงสองคน ปัจจุบันไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยซื้อที่ดินแปลงหนึ่งราคา 100,000 บาท เนื้อที่ไม่มากนัก เพื่อปลูกกระท่อมหลังเล็กๆ พอได้อาศัยกันสองตายาย โดยตกลงผ่อนเป็นงวด งวดละ 10,000 บาท แต่ไม่ได้ทำสัญญาซื้อขาย กระทั่งผ่อนมาได้ 8 งวด เจ้าของที่ดินขอให้จ่ายส่วนที่เหลือทั้งหมด จำนวน 20,000 บาทในทันที

ขณะนั้นอยู่ในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบแรก ตนไม่มีเงินเป็นก้อนจ่าย จึงถูกไล่ออกจากที่ดินแปลงดังกล่าว โดยเจ้าของที่ดินได้คืนเงินที่จ่ายไปแล้วทั้งหมดให้ ส่งผลทำให้ตนและสามีไร้ที่อยู่อาศัยอยู่นานหลายเดือน ต่อมามีชาวบ้านคนหนึ่งมายื่นข้อเสนอขายที่ดินให้ตนเพื่อสร้างบ้านพอได้อยู่อาศัยหลบแดดฝน ก่อนที่โรคโควิด-19 จะกลับมาระบาดในรอบที่ 2 โดยที่ดินหน้ากว้างประมาณ 7 เมตร ลึก 17 เมตร ในราคา 150,000 บาท ตกลงกันจ่ายเงินดาวน์จำนวน 50,000 บาท ส่วนที่เหลือนัดจ่ายช่วงปีใหม่ภายในเดือน ม.ค. 64 ซึ่งขณะนั้นตนพอมีเงินจากเจ้าของที่ดินคนเดิมคืนให้มาจ่าย และส่วนที่เหลือเก็บไว้ลงทุน

นางฮอง กล่าวอีกว่า ชีวิตกำลังจะเริ่มฟื้น กลับมาเจอปัญหาโรคโควิด-19 ระบาดรอบ 2 ส่งผลทำให้การค้าขายขนมมีรายได้ถดถอย ขายของไม่ค่อยได้ เงินก็ไม่มี มีเพียงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทั่งบางวันอดมื้อกินมื้อ นอนกินน้ำตา จนสามีตนคิดสั้น หยิบมีดจะมากรีดคอตัวเองหวังฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 หน แต่ตนมองเห็นพอดีจึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยและแย่งมีดออกมา เพราะเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ และถูกไล่ออกจากที่ดิน ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน

“ชีวิตขณะนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้ว จึงประกาศขายดวงตา 1 ข้าง เพื่อชดใช้หนี้และประทังชีวิตจนกว่าจะหมดลมหายใจ จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 08-2913-2234, 09-8591-0397 หรือหากช่วยเหลือได้ทาง ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020148578790 ชื่อบัญชี นางฮอง ก่ำเกลี้ยง”.