เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ทางด้าน ม.ค.พล.ต.ร.ต.สุรัชฎ์ ศิริวรรณนาวี รองผู้อำนวจการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่3 เปิดเผยว่า ศรชร.ภาคที่3 ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข่องในการปฏิบัติงานภารกิจรับเรือยอร์ชที่เข้ามาในประเทศไทยเเละจอดทิ้งสมอในบริเวรจุดที่กำหนดไว้ที่บริเวรอ่าวปอภูเก็ต เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองเเละกักกันตัวตามมาตราการฉุกเฉินการควบคุมโรค โควิด19

ทั้งนี้ ตั้งเเต่ทำการรับเรือยอร์ชเข้ามา ได้มีเรือยอร์ชเข้ามาที่อ่าวภูเก็ตเเล้วมากถึง 16 ลำ ผ่านการกักกันตัวบนเรือเเล้วทั้งหมด 12 ลำ เเละอยู่ในระหว่างการกักกันตัวบนเรืออีก 4 ลำ ในจำนวนนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือยอร์ชเป็นจำนวน 90 คน เเละเป็นคนไทย 26 คน ที่เหลือทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งทางด้านผู้ที่ได้ผ่านการกักกันตัวเเล้วจะได้ใช้ชีวิตเเบบ New Normal เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่งานทางทะเล ขอให้ความมั่นใจเเก่ประชาชนว่า มีกำลังทางเรือเเละพร้อมในการปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจสอบทางทะเลอย่างเข้มงวด หากทางเจ้าหน้าที่ได้รับการเเจ้งข่าวทางละเลจะเข้าดำเนินการเข้าตรวจสอบอย่างทันที