เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจของคนรักหมาเมื่อเจ้าของฟาร์มชื่อดังภาคใต้ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราว เกี่ยวกับลูกค้าซึ่งเป็นถึงหมอในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพ แต่พบว่ากลับนำหมาไปทรมานจนเหมือนหมาพิการ

 

 

โดย นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ อายุ 31 ปี เจ้าของฟาร์มสุนัขชื่อดังของภาคใต้ “DOG LAND MARK”เปิดเผยว่า เมื่อเดือน เม.ย.60 มีแพทย์คนหนึ่งติดต่อซื้อสุนัขผ่านเฟซบุ๊ก พันธุ์ปอมเมอเรเนียน จากที่ก่อนหน้าเคยซื้อไปแล้ว 2 ตัว แต่พบว่าเมื่อเดือนต.ค.60 ได้ส่งสุนัขมาคืน โดยที่ก่อนหน้า 1-2 เดือน เริ่มมีการต่อว่าฟาร์มว่าส่งสุนัขมาไม่ตรงปก หรือ ไม่สวยตามที่คุยไว้ บอกว่าซื้อสีช็อกกาแลตเมอร์เร่ แต่กลายเป็นสีส้ม จนต่อมาทางฟาร์มได้รับสุนัขคืน และพบว่าสุนัขอยู่ในสภาพย่ำแย่

 

 

นายอุดมศักดิ์ เล่าอีกว่า เมื่อสุนัขมาถึงที่ฟาร์มพบว่า มันถูกทารุณกรรมอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้าที่มีการฉีดสารเคมีทั่วทั้งใบหน้า ทำให้เนื้อบริเวณปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน ใบหน้าบิดเบี้ยวผิดรูป ตาเป็นฝ้าจนมองแทบไม่เห็น เกิดสารตกค้างใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตา นอกจากนี้ยังพบว่ามีการใช้สารเคมีกัดสีขน จนขนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้สุนัขไม่สามารถวิ่งหรือเดินได้ตามปกติ เพราะตาพร่าเมื่อวิ่งก็จะวิ่งไปชนสิ่งต่าง ๆ เนื่องจากความผิดปกติของตา ไม่สามารถรับแสงสว่างได้ จึงได้พยายามรักษาจนดีขึ้น

 

 

นายอุดมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ยังพบพฤติกรรมของนายแพทย์คนนี้ที่ทำกับสัตว์ของฟาร์มอื่น เช่น สุนัขพันธุ์บูลด็อก โดนใช้กาวตราช้างทาที่ใบหน้าเพื่อให้เกิดรอยย่นมากขึ้น ซึ่งพบว่านายแพทย์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมทรมานสุนัขและแมวมาแล้วจำนวนมาก บางตัวก็ถึงตาย หมาที่ซื้อจากตนไปได้ นาน 4 เดือน คือเอาไปผสมเสร็จแล้วจะพยายามเปลี่ยนใบหน้าและสีขน เพื่อให้ขายได้ในราคาแพง แต่เมื่อหมามีอาการผิดปกติ จึงหาทางส่งคืนมายังฟาร์ม โดยอ้างว่า หมาผิดไปจากข้อตกลงเมื่อได้ปรึกษากับพี่น้องที่ร่วมกันทำฟาร์ม จึงได้นำเรื่องไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และได้ติดต่อกับ “วอทช์ ด็อก” เพื่อหาวิธีการเอาผิดกับนายแพทย์คนดังกล่าวต่อไป

 

 

“ที่ออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับฟาร์มที่ไหนอีก ซึ่งการที่หมาของเราต้องกลายเป็นหมาพิการ มันกลายเป็นภาระตลอดชีวิต และยังรู้สึกบาปที่ทำให้มันต้องเป็นแบบนี้ ส่วนจะเอาเรื่องและแจ้งความเพื่อดำเนินคดีหรือไม่อยู่ระหว่างปรึกษาหารือและพิจารณาต่อไป”

 

โพสต์โดย Udomsak Sakulpradit บน 13 มกราคม 2018

 

Cr. ข่าวสด