เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอก 2 ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการโรงแรมเป็นอย่างมาก ทำให้หลายสถานประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ เพื่อหารายได้และสร้างอาชีพให้กับพนักงาน เพื่อรอวันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น ธุรกิจกลับเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเเรมอาณา อานันต์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ซอยนาจอมเทียน 20 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมเปิดขายปาท่องโก๋ สูตรเฉพาะของโรงแรม เป็นวันแรกพบมีประชาชนต่างมายืนต่อแถวเพื่อสั่งซื้อปาท่องโก๋จำนวนมาก

นายพีระพงษ์ ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มโรงแรม เปิดเผยว่า เนื่องจากเศรษฐกิจที่กำลังทรุดหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กันรวมไปถึงธุรกิจการโรงแรม ในส่วนของ โรงเเรม อาณา อนันต์ รีสอร์ต แอนด์ วิลล่า ปัจจุบันมียอดจองห้องพักเหลือเพียงไม่กี่ห้อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับพนักงาน ทางโรงแรมจึงเปิดร้านขายปาท่องโก๋ กาแฟสด และอีกหลากหลายเมนู เช่น ปาท่องโก๋ทานสังขยาใบเตย สังขยาเผือก สังขยามะพร้าว และนมข้นรวมทั้งโดนัทที่มีหลายหน้าให้เลือกรับประทานและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากอาหาร มาวางจำหน่าย เช่น หมอน และรองเท้า พร้อมจัดเป็นกิ๊ฟเซ็ตผลิตภัณฑ์ จากทางโรงแรม ในราคาที่ถูกและประหยัด มาจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้ออีกด้วย  เพื่อช่วยเหลือพนักงานในการสร้างรายได้ โดยทุกวันเสาร์ช่วงเช้าถึงบ่ายสามโมง จะเปิดตลาดด้านข้างโรงแรมให้พนักงานได้นำสินค้า มาจำหน่ายเพื่อหารายได้อีกทาง