เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สลด! ทหารพรานปืนลั่นใส่ตำรวจ ขณะขอให้ช่วยถ่ายรูปรายงานผู้บังคับบัญชา เสียชีวิตคาที่

เมื่อวานนี้ (18 มกราคม) ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สภ.สุคิริน ได้รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ฉก.นปพ.42 คือ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง ผบ.หมู่ (นปพ.) สภ.สุคิริน ถูกทหารพรานศิริโชต บุญเล็ก ทำอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการทหาร ลั่นถูกบริเวณศีรษะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณจุดร่วมสามฝ่ายฐานทหารพราน 1013 (สามแยกบริเวณ) หมู่ 1 ตำบล เกียร์ อำเภอ สุคิริน จังหวัด นราธิวาส

ทางผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ความว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง ผู้เสียชีวิต และ ส.ต.ท.ฐิติพล โสมะฐิติ สภ.สุคิริน ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมที่เกิดเหตุ ผลัดห้วงระหว่างเวลา 23.00 – 04.00 น. ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีทหารพรานศิริโชต บุญเล็ก ทหารพรานทศพล กรลิต (ผู้เบิกอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ) ทหารพรานจักกฤษ พิมพ์แมน จำนวน 3 นาย ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่ผลัดห้วงระหว่างเวลา 00.01-03.00 น. ได้มาปฏิบัติหน้าที่

ก่อนเวลาประมาณ 02.45 น. มีการนั่งพูดคุยในฐาน โดยทหารพรานทศพล กรลิต ได้วางอาวุธปืนลูกซองยาวไว้ และเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ขอถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา ขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง (ผู้เสียชีวิต) ได้ออกไปยืนหน้าฐานเพื่อรอถ่ายรูป ทหารพรานศิริโชต บุญเล็ก ได้ไปคว้าอาวุธปืนยาวปลายกระบอกปืนส่องไปยัง ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง (ผู้เสียชีวิต) กระสุนปืนลั่น จำนวน 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจกล้องของฝ่ายทหารประจำฐาน จำนวน 18 ตัว กล้องเสียชำรุดใช้การไม่ได้ ตรวจสอบกล้องมหาดไทย จำนวน 48 ตัว กล้องเสียชำรุดใช้การไม่ได้ โดยจะได้สืบสวนต่อไป