เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ จับมือ อย. เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์  ย่านโกสุมรวมใจ หลังพบมีการลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตสบู่ผิดกฏหมาย ผู้ต้องหารับออกขายตามตลาด-สื่อออนไลน์ 

วันที่ 18 มกราคม เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ เลขที่ 186/99-100 ถนนโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง หลังพบมีการลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตสบู่ผิดกฏหมาย ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ ความสูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 5 คูหา ลักษณะปิดตาย เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบทางเข้าด้านข้างตึกเจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นให้กับนายกฤษณะ หรือบอล วิเศษศิริ อายุ 34 ปี และนายพรรษกร หรือเอช เหล่านุกูล อายุ 24 ปี ซึ่งอยู่ในอาคารดังกล่าวดู

ก่อนที่ทั้งสองจะพาเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องเลขที่ 186/99 พบสบู่ที่แพคแล้วจำนวนหนึ่ง และเครื่องผสมสบู่ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องตัดสบู่ 1 เครื่อง เครื่องปั๊มสบู่ 1 เครื่อง กล่องบรรจุสบู่ยี่ห้อ หมอปัญญา และหมอยันฮีอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเลขที่ 186/100 ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ขณะที่บริเวณชั้น 2-3 เป็นที่พักอาศัย ด้านหลังอาคารเป็นลักษณะลานจอดรถพบถังน้ำมันปาร์มเปล่า ขนาด 200 ลิตร จำนวน 8 ถัง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

นายกฤษณะ รับสารภาพว่า เป็นผู้ดูแลการผลิตสบู่ได้ 3-4 เดือน โดยจะนำสบู่บางส่วนที่ผลิตได้ออกขายตามตลาด หรือตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมา แต่จะเน้นขายทางสื่อออนไลน์ส่วนใหญ่ โดยจะขายในราคาก้อนละ 6 บาท

พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าอาคารดังกล่าวมีการลักลอบผลิตสบู่ที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าอาคารนี้มีการลักลอบผลิตสบู่จริง โดยสภาพสถานที่ผลิตไม่น่าจะเป็นไปตามมาตรฐานเรื่องความสะอาด และยังมีการขายทางออนไลน์ จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. ผลการตรวจค้นก็พบสบู่และเครื่องมือจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้ ทั้งนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันนั้นต้องมีมาตรฐาน หากพบการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ลักษณะปิดบังอำพรางต้องสงสัยว่าผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยทางตำรวจจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบต่อไป