เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กู้ภัย ไลฟ์วินาทีปะทะคารมกับญาติผู้ป่วย ขณะขับรถส่งกลับบ้าน สาเหตุ ขับรถเลยซอย สุดท้าย คดีพลิก!

วันนี้ (18 มกราคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ “โบ๊ท คนเคยทำดี ครับผม” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปะทะคารมกับญาติผู้ป่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเถียงกันเรื่องเส้นทางระหว่างเดินทางจากโรงพยาบาลมาส่งผู้ป่วย พร้อมระบุข้อความว่า “มาบริการผู้ป่วยฟรีนะ แต่เจอญาติปากดี”

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวไทย รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามกับ นางเล็ก (ญาติผู้ป่วย) ที่ ตำบล ไร่หลักทอง อำเภอ พนัสนิคม จังหวัด ชลบุรี ได้ความว่า พ่อของตนมีอายุ 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์มาสักพัก และเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อว่าจะต้องให้ผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ติดต่อรถส่งผู้ป่วยให้ ส่วนค่าบริการขึ้นอยู่กับว่าญาติผู้ป่วยจะให้เป็นสินน้ำใจ ในระหว่างที่เคลื่อนย้ายพ่อ มีหลานนั่งรถมาด้วย แต่หลานเป็นคนต่างจังหวัดไม่รู้เส้นทาง จึงโทรศัพท์สอบถามเส้นทางแล้วบอกกับทางคนขับรถ แต่คนขับรถไม่ยอมคุย ทำให้รถวิ่งเลยปากซอยบ้าน ตนก็บอกให้กลับรถมา

จากนั้นคนขับก็เกิดความไม่พอใจ ตะโกนเข้ามาในโทรศัพท์ จนมาถึงหน้าบ้านก็เกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป โดยเจ้าหน้าที่ลงมาพร้อมกับไลฟ์ด้วย แล้วตะโกนด่าใส่เป็นชุดๆ เลยเถียงกลับ แต่เขาก็พยายามพูดในทำนองว่าบริการรับ-ส่งฟรี ก็เลยพูดในเรื่องของการทวงบุญคุณ เพราะก็ไม่รู้ว่าบริการฟรีหรือเสียเงิน เพราะว่าทางโรงพยาบาลเป็นคนติดต่อให้ โดยที่ทางญาติก็ไม่ได้รู้ว่าเป็นรถแบบไหน ฟรีหรือไม่ฟรี ยินดีจ่ายและให้ค่าสินน้ำใจ

และหลังจากที่โต้เถียงกัน จู่ ๆคนขับรถกู้ภัยก็ได้ขับรถพาผู้ป่วยออกไป ไม่ยอมส่งให้กับญาติ ทั้งๆที่มาถึงหน้าบ้านแล้ว ทำให้ตนและญาติเป็นห่วง เพราะกลัวว่าผู้ป่วยจะเป็นอะไรกลางทาง โดยคนขับบอกว่าจะพาไปส่งไว้ที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์ ตนก็ไปตามถึงโรงพยาบาล แต่ก็ไม่พบ ยิ่งทำให้เป็นห่วง จนมีรถของกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง นำผู้ป่วยมาส่งแทน

ทั้งนี้ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ขับรถคันดังกล่าว ไม่ว่าจะรับ-ส่งผู้ป่วยแบบไหนก็ควรใจเย็นๆ เพราะญาติของผู้ป่วยจิตใจย่ำแย่อยู่แล้ว ยังจะมาซ้ำเติมและมาใช้อารมณ์ ทำให้มีอารมณ์กันทั้งสองฝ่าย อยากให้จบด้วยดีไม่อยากเอาเรื่อง และไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีก ฝากถึงชาวโซเชียลที่กระหน่ำโจมตี อยากให้ฟังความทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ฟังความฝ่ายเดียว เป็นญาติใคร ใครก็ห่วง