เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็ก7ขวบโดนฆ่าหมกป่ากล้วย พบ”ไม้-จอบ'”เร่งเช็กดีเอ็นเอล่าคนร้าย

18 มกราคม 2564 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ เชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อร่วมประชุมชุดคลี่คลายคดี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย   เพื่อรับทราบข้อมูลและความคืบหน้าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 23.58 น.นายทรงวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี  ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง ว่าได้ฝากลูกชายชื่อเด็กชายเอ (นามสมุมติ) อายุ 7 ปี  ไว้ให้ญาติดูแลจากนั้นเดินทางไปทำงานที่ อ.พญาเม็งราย และเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ญาติได้ออกไปซื้อของ เมื่อกลับมาไม่พบเด็กชายเอ (นามสมุมติ) จึงได้ช่วยกันออกตามหาตัวแต่ไม่พบ จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีชาวบ้านพบศพเด็กชายเอ (นามสมุมติ) นอนเสียชีวิตอยู่ที่สวนกล้วย บ้านใหม่มหาวัน จ.เชียงราย ห่างจากทางหลวงหมายเลข 4034 (เวียงเชียงรุ้ง-ดอยหลวง) เข้าไปในสวนยางและสวนกล้วยประมาณ 200 เมตร สภาพศพสวมเสื้อยืดกีฬาสีชมพูกางเกงขาสั้นสีฟ้า พบรองเท้านักเรียนสีน้ำตาล 2 ข้างตกอยู่ข้างศพ และพบบาดแผลรอยช้ำบวมที่บริเวณแก้มซ้ายและแขนซ้าย สภาพศพแข็ง พบท่อนไม้แข็งตกอยู่ใกล้ๆ โดยคาดว่า เสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง  ทั้งนี้แพทย์ รพ.เวียงเชียงรุ้ง ชันสูตรพลิกศพตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงราย  เก็บวัตถุพยาน ดีเอ็นเอ และนำศพส่ง นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  เพื่อยืนยันหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ เชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้นำกำลังเข้าพื้นที่หมู่บ้านป่าสักงาม หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง โดยทำการสอบปากคำ นายทรงวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี  ซึ่งเป็นบิดาของเด็กชายเอ (นามสมุมติ) ซึ่งเมื่อไปถึง ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นโดยขอพูดคุยภายในบ้าน และด้านนอกมีบรรดาญาติพี่น้อง มารอฟังข่าวความคืบหน้าของคดีกันจำนวนมาก และทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้มีการจับกลุ่มพูดคุยกัน

นายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจากผู้เป็น อาของเด็กที่เสียชีวิต ว่าเด็กได้หายไป ถึงได้รวบรวมชาวบ้านเพื่อออกตามหา ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านจึงทราบว่า มีคนเห็นเด็กชายเอ (นามสมุมติ) ครั้งสุดท้ายที่บ่อปลาแห่งหนึ่งท้ายหมู่บ้าน จากนั้นก็หายไป ส่วนจะมีเด็กคนอื่นด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบถามลูกบ้าน และหลังจากตามหาน้องก็ไม่พบจึงยุติการค้นหาในเวลา 20.00 น. และในช่วงเช้าวันที่ 17 มกราคม ก็ได้ระดมชาวบ้านออกตามหาอีกครั้งจนมาพบศพน้องดังกล่าว

 

“จากการสอบถามอาที่ดูแลเด็ก บอกว่า ในช่วงที่เด็กหาย อาได้ออกไปซื้ออาหาร เพื่อมาทำกับข้าวในกับเด็กๆ รวมทั้งจากการสอบถามพี่สาวเด็กที่ตาย ก็ไม่ทราบว่าน้องชายหายไปไหน ส่วนจะสงสัยเป็นคนลงมือฆ่าเด็กหรือไม่นั้น มีความสงสัยในบางคนขณะนี้ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว” นายไทธชา  กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลในหลายด้านในเรื่องของคดี ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำงานแล้ว และขอเวลาเจ้าหน้าที่สักระยะ ความจริงทั้งหมดจะปรากฏแน่นอน ส่วนประเด็นการเสียชีวิต ถูกตั้งไว้หลายประเด็น ไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งได้ ทั้งเรื่องคนใกล้ตัว บุคคลอื่น ขณะที่ผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ ทางแพทย์นิติเวชยังไม่แจ้งมาทางพนักงานสอบสวน

ทางด้านนายทรงวุฒิ (สงวนนามสกุล) พ่อของเด็กชายเอ (นามสมุมติ) เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ไปรับจ้างกรีดยางพาราที่ อ.พญาเม็งราย โดยได้ฝากลูกให้อาเป็นผู้ดูแล มาทราบเรื่องก็เย็นวันที่ 16 มกราคม จากนั้นก็รีบกลับมาเพื่อมาช่วยตามหาลูก และมาพบศพอีกวัน เด็กชายเอ (นามสมุมติ)  เป็นลูกคนที่  2 จาก 3 คน คนโตเป็นลูกสาว และคนเล็กเป็นลูกชาย นิสัยของ เด็กชายเอ (นามสมุมติ) เป็นคนนิสัยดี แต่ดื้อนิดหน่อย ตามประสาเด็ก โดยชอบออกไปจับปลาตามบ่อน้ำกับเพื่อนๆ หลายครั้ง ซึ่งทางพ่อแม่ก็เตือนและอบรม เพราะกลัวจะไปจับปลาในบ่อของบุคคลอื่น

“ตัวเองก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ขณะที่คนร้ายจะเป็นใครนั้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่จับให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะทำกับเด็กอายุ 7 ขวบได้ลงคอ เด็กไปทำผิดอะไร และขอยืนยันว่าจะยังไม่รับศพลูกมาประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์เด็ดขาด จนกว่าจะจับคนร้ายได้ ขณะที่ผู้เป็นแม่ของลูกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ” นายทรงวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำ จำนวนหลายปากแล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นผลดีต่อรูปคดีอย่างมาก อย่างไรก็ตามในจุดที่เกิดเหตุที่พบท่อนไม้ และ จอบ จะสามารถชี้ชัดผลตรวจดีเอ็นเอ ว่าตรงกับใครบ้าง ก็จะได้เรียกมาสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป