เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่จับงูเหลือมขนาดลำตัวยาว 4 เมตร ขณะที่กำลังเลื้อยข้ามกำแพงบ้าน สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากป่าละเมาะในบริเวณใกล้ๆ

เมื่อเวลา 12.00น วันที่ 17 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ลำตัวลายสีเหลืองสลับดำ ความยาว ประมาณ 4 เมตร ที่นอนทอดยาวอยู่บนกำแพงปูน บ้านเลขที่ 65 / 106 ซอยแม้นรำลึก 14 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เนื่องจากในบ้านมีเด็กเล็กหวั่นเกิดอันตราย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี จึงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมอุปกรณ์พิเศษเข้าทำการจับ ด้วยการจับหางแล้วดึกลงมา และใช้บ่วงเชือกคล้องคอ ขณะที่งูเหลือมตัวดังกล่าวลำตัวพาดอยู่ที่บริเวณกำแพงบ้าน พันขดอยู่กับขดลวดหนาม เพื่อเตรียมที่จะเลื้อยเข้าไปลบตัวที่ลานจอดรถหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณเกือบ 10 นาที จึงสามารถจับงูหลามออกมาได้

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว มาจากป่าละเมาะข้างบ้าน เลื้อยปีนขึ้นกำแพง เพื่อจะหลบเข้าไปอยู่ภายในบ้าน แต่มีคนมาเห็นก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มาจับ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายหวั่นงูจะไปเขมือบเด็กน้อยที่อยู่ในบ้าน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนธรรมชาติในที่ปลอดภัยต่อไป