เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การ์ดปลดแอก” บุกร้อง กอ.รมน. มีกลุ่มบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่อุ้มสมาชิกชุมนุมหายไป ก่อนไลน์มาขู่จะ “มัดมือ มัดเท้า เอาตัวไปปล่อยต่างจังหวัด” ตร.รับเรื่อง เร่งตามหาตัวเร็วที่สุด 

จากกรณีการชุมนุมที่สามย่าน และมีการแยกย้ายกันกลับบ้านเวลา 22.00 มีหนึ่งในผู้ชุมนุมหรือทีมการ์ด ราษฎร 1 คน ถูกจับตัวไป ก่อนโพสต์ Facebook ว่า “ช่วยด้วย” โดยเพื่อนๆไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าอาจจะถูกจับตัวไป พร้อมกับมีการยึดโทรศัพท์ และแชทหาเพื่อนๆในกลุ่มเชิงข่มขู่ โดยช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณ กอ.รมน. เขตดุสิต กรุงเทพฯ กลุ่มผู้ชุมนุมและการ์ดได้นัดหมายรวมต้วกัน เพื่อเรียกร้องให้ กอ.รมน. ตรวจสอบว่า บุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ที่จับกุมเพื่อนในกุล่มหายตัวไปเมื่อวานนี้

วันนี้ ที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  ถนนราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยนาย ป้อมปืน ปานพวงแก้ว หนึ่งในทีมการ์ด กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 23.00 น.นายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เข้าร่วมชุมนุม บริเวณแยกสามย่านได้โพสเฟซบุ๊ก ว่า “ช่วยด้วย”  และขาดการติดต่อไป ต่อมาจึงได้เดินทางไปที่พักของเยล ได้ข้อมูลว่าเจอเยลครั้งสุดท้ายตอนเวลา 23.00 น.

หลังจากนั้นก็มีบุคคลอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ใช้ไลน์ของบุคลที่หายตัวไปติดต่อมาสอบถามตนเอง ว่า เป็นใคร และข่มขู่ว่า จะนำตัวไปปล่อยที่ต่างจังหวัด จะทำการมัดมือ ผูกตา อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยมีการข่มขู่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผบก.น.1 เปิดเผยว่า ในส่วนของตำรวจ เบื้องต้น จะทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ว่า บุคคลดังกล่าวเป็นใคร มาจากไหน และจะเดินทางไปยังศูนย์สืบสวนนครบาล เพื่อดำเนินการติดตามหาบุคคลที่หายไปโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ จากการสืบหาข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า นายมงคล หายตัวไปจากตำบลแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ จึงแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งเป็นตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะดำเนินการตามหาบุคคลที่หายตัวไปกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด