เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดครั้งที่ 18 โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานที่ประชุมได้มีการพิจารณาการใช้เงินทดรองราชการเชิงป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เงินทดลองราชการที่อำเภอต่างๆ ขอใช้ 1.3 ล้านกว่าบาท และสำหรับในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกประมาณ 2.4 ล้านบาทเศษ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายการดำเนินงานตั้งโรงพยาบาลสนาม,ค่าใช้จ่ายทั่วไปและค่าอาหารน้ำดื่ม และที่ประชุมยังได้มีการพิจารณา ผ่อนปรนยกเลิกสั่งปิดสถานที่ก่อนหน้านี้ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันเพชรบูรณ์ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ส่วน1รายที่พบนั้นแพทย์ได้รักษาหายแล้ว ส่วนสถานที่ที่มีผู้คนมาพบกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดฯ ยังคงต้องปิดต่อไปจนถึง 31 ม.ค.นี้

สำหรับสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาให้เปิดการเรียนการสอนได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมนี้ แต่เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการได้ปฏิบัติ ตามมาตรการอย่างเข้มข้น การ์ดไม่ตก และเชิญชวน เข้าร่วมสอบถาม แจ้งเบาะแส แสดงความคิดเห็น ได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค “ป้าข้างบ้าน” ซึ่งเพจดังกล่าวจะมีทีมแอดมิน คอยตอบข้อต่างๆ

สาเหตุที่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าในสังคมเป็นที่รู้ดีว่าป้าข้างบ้านจะชอบสอดส่องดูความเคลื่อนไหวของเราตลอดเวลาจึงเป็นที่มาของชื่อ ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งเบาะแสเข้ามาอย่างต่อเนื่องและจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการได้อย่างทันท่วงที