เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ด.ต.วัชรินทร์ สินสโมสร ผบ.หมู่งานสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อเหตุข่มขืน น.ส.โม (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องขังต่างด้าวรอผลักดันกลับประเทศ เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ พร้อมมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ต่อมา ด.ต.วัชรินทร์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ 4 แสนบาทประกันตัวในชั้นฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย

โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว คืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.บ่อผุด ร่วมประชุมรับฟังรายงานจากเหตุดังกล่าวจาก พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องควบคุมขังและได้พูดคุยกับญาติของ น.ส.โม พร้อมกับยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้น พ.ต.อ.ธาดา เพชรกาฬ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐานบริเวณโซฟาที่ใช้ก่อเหตุข่มขืนในครั้งนี้อย่างละเอียด

โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในห้องควบคุมผู้ต้องหาและบริเวณด้านในอาคาร พบว่า ด.ต.วัชรินทร์ ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรดูแลผู้ต้องขัง ได้เดินเข้าห้องควบคุมพร้อมกับปิดไฟ จากนั้นได้ใช้กุญแจไขห้องควบคุมนำตัว น.ส.โม ออกจากห้องควบคุมมายังห้องศูนย์จราจร สภ.บ่อผุด

จากนั้นได้ลงมือข่มขืน น.ส.โม จนสำเร็จความใคร่ ก่อนที่จะนำตัวกลับไปขังภายในห้องควบคุมตามเดิม พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ผู้ก่อเหตุออกจากราชการ พร้อมตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางวินัยร้ายแรงและพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้กระทบกับภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยจะดำเนินเรื่องนี้อย่างรวดเร็วและเฉียบขาดพร้อมคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ถูกกระทำ สำหรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัวผู้ถูกกล่าวหารายนี้แล้ว แต่การที่ได้รับการประกันตัวออกมานั้นเป็นดุลพินิจของศาลที่มีความเมตตาต่อผู้ถูกกล่าวหารายนี้

โดยจะมีการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น โดยมีรองผู้บังคับการและผกก.สภ.บ่อผุด ในเรื่องของการดำเนินคดีเรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสำคัญ โดยตนเองได้กำชับมีการดูแลความประพฤติและประวัติของข้าราชการตำรวจทุกนายเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ต้องมีมาตรการแก้ไขที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ นายสุธีรวัชร์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สั่งการให้สำนักงานยุติธรรมอำเภอเกาะสมุยเข้าพบหญิงสาวผู้เสียหายแล้ว เพื่อรวบรวมถามรายละเอียด พร้อมกับแจ้งสิทธิเพื่อรับการเยียวยาเนื่องจากเป็นผู้เสียหายตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 เพื่อยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือในการเยียวยามายังสำนักงานยุติธรรมสุราษฎร์ธานี เพื่อให้คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายจังหวัดสุราษฎร์ธานีพิจารณาค่าตอบแทน เพื่อบรรเทาความเสียหายให้หญิงสาวเมียนมารายนี้ต่อไป