เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อนุโลม ไม่จับใบขับขี่หมดอายุถึง 31 มี.ค. เนื่องจากสถานการณ์โควิด

กรมการขนส่งทางบก ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพี่อขอให้มีการเลื่อนข้อบังคับการใช้ กฎระเบียบ ข้อบังคับ ให้กับผู้ที่ขับขี่รถยนต์และรถขนส่งสาธารณะ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2564 เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกได้ประกาศงดอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับขี่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะก่อให้เกิดผลเสียหายร้ายแรงกับประชาชน

จึงเป็นเหตุจำเป็นอันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ที่มีความประสงค์ขอต่อใบอนุญาตขับรถในช่วงที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน และไม่ใช่ความผิดของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถที่สิ้นสุดอายุหรือครบอายุระหว่างการงดการให้บริการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ปรากฏว่า ได้มีหนังสือวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ลงวันที่ 14 มกราคม 2564  ถึงผู้รับปฏิบัติ  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  ตำรวจภูธร ภาค 1-9  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว  ตำรวจตระเวนชายแดน  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยให้ทุกหน่วยงานพิจารณาผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ตามที่กรมการขนส่งทางบก ให้งดการต่อใบอนุญาตขับขี่ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น เพื่อทราบและดำเนินการไปในส่วนที่เกี่ยวข้อง