เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายชาวหาดคำ จ.หนองคาย เสียชีวิตขณะกำลังจะอาบน้ำ คาดเกิดจากอากาศที่หนาวเย็นทำให้ช็อก จนหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ถือเป็นรายที่ 2 ภายในวันเดียว

พ.ต.ท.ธนายุทธ ดวงทองมา สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีผู้นอนเสียชีวิตอยู่ที่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 13 บ้านหนองไผ่ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย จึงได้ประสานกู้ภัยชบา 191 แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และ ร.ต.อ.กฤษฎา แก้วประสาน รอง สว.ป.สภ.เมืองหนองคาย/หัวหน้าสายตรวจตำบลหาดคำ ให้ร่วมออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวลักษณะเป็นห้องแถวติดต่อกัน แยกเป็นห้องน้ำและห้องนอน ที่บริเวณใกล้ประตูทางเข้าห้องนอนพบศพนายคธา กัลยาวงษ์ อายุ 51 ปี สภาพศพนอนหงายบนพื้น นุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว มือเท้าเกร็ง ที่มือขวายังกำหวีไว้แน่น ตามร่างกายไม่มีบาดแผล ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีนายคธา อยู่เพียงคนเดียว


จากการสอบถามนางวิไลพร จันทะพิมพ์ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของผู้ตาย ที่แยกกันอยู่กับผู้ตายแล้ว แต่ยังคงติดต่อและไปมาหาสู่กันอยู่ ซึ่งเป็นผู้ที่พบศพนายคธา เป็นคนแรก บอกว่า เมื่อเช้าของวันนี้ นายคธา ยังได้ขับรถไปส่งตนไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองคาย แล้วขอกลับมาอาบน้ำก่อน ไม่เกินเที่ยงก็จะกลับมารับตนใหม่ ตนหาหมอเสร็จประมาณ 10.45 น. แล้วโทรเข้ามือถือนายคธา หลายครั้งก็ไม่รับโทรศัพท์ จึงได้เอะใจและได้ให้คนที่รู้จักมาส่งที่บ้าน ก่อนตนจะเข้ามาหานายคธา พบว่านอนเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ที่ผ่านมานายคธาก็สุขภาพแข็งแรงดี แต่เมื่อสองวันก่อนหน้านี้บ่นว่าเจ็บหน้าอกและได้ไปหาซื้อยามากิน ก็บอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เกิดอาการช็อก และหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะกำลังจะไปอาบน้ำ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพเพื่อให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียชีวิตจากอากาศที่หนาวเย็นเป็นรายที่ 2 ภายในวันเดียว หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายวัย 65 ปี อยู่ในพื้นที่ตำบลหาดคำ เหมือนกัน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในสวนเช่นเดียวกัน