เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ..63 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึง ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลังจากที่ลงไปตรวจสอบ ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อหลายวันที่ผ่านมาว่า

ขณะนี้ตรวจสอบพบว่า ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริงจำนวน 33 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 คน ตั้งแต่ระดับสัญญาบัตรจนถึงชั้นประทวน สูงสุดเป็นระดับรองผู้บังคับการ ที่เหลืออีกกว่า 10 คนเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ

โดยทั้งหมดมีพฤติการณ์ทั้งปล่อยปะละเลย และบางคนก็มีส่วนร่วมในขบวนการลำเลียงแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะยื่นเสนอให้ พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 18 ..2564 รวมถึงพิจารณาว่ารายใดจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา และจะดำเนินคดีไปตามกระบวนการ แต่หากยังไม่เข้าข่ายความผิดอาญาก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยและทางปกครอง

รองผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับตัวขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวไทยที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐอีก 8 คนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขบวนการนี้เป็นกลุ่มที่ลำเลียงแรงงานส่งไปยังจังหวัดสมุทรสาคร

ขณะเดียวกันส่วนกรณีช่วงวันที่ 15 ..-13 .. ที่จะมีผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ได้กับชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ให้เข้มงวดตามแนวชายแดนป้องกันการทะลักเข้ามาของแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะนี้ ผบ.ตร.อยู่ระหว่างการลงนามให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นแรงงานเข้าประเทศผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod