เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนื่องด้วยตอนนี้ที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม (ตลาดแม่กลอง) ซึ่งจำหน่ายอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ผู้บริโภคลดลง

และแม้ว่าเทศบาลเมืองสมุทรสงครามและชมรมตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จะมีมาตราการล้างตลาดสดเทศบาลและกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่ประชาชนก็ยังไม่มั่นใจในการเข้าไปจับจ่ายใช้สอย ซึ่งลูกค้าส่วนหนึ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวก็หายไป จนทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดแม่กลองเดือดร้อนหนัก เนื่องจากขาดรายได้ จนพ่อค้าแม่ค้าบางราย ถึงกับทนรับไม่ไหวต้องปิดกิจการชั่วคราว บางร้านก็ต้องเลิกจ้างลูกน้องชั่วคราว เพื่อความอยู่รอด

นางเพ็ญศิริ ปานรักษา อายุ 68 ปี ประธานชมรมตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่มีประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและจากต่างประเทศเข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่กลองเลย พ่อค้าแม่ค้าต่างขาดรายได้ และต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกวัน และยังฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาสัมพันธ์ว่าตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงครามนั้น มีการล้างตลาดทุกอาทิตย์ มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งมีมาตรการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ให้มีประชาชนคนไหนที่อุณหภูมิเกินกว่ากำหนด ก็ไม่สามารถเข้ามาภายในตลาดได้ และยังมีการลงชื่อไทยชนะ รวมทั้งให้บริการเจลล้างมือ นอกจากนี้ ยังกำหนดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายที่เข้ามาในตลาดต้องสวมหน้ากากทุกคน และขอให้นักท่องเที่ยวและผู้บริโคมั่นใจว่าอาหารทะเลจากตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม สะอาดปลอดภัย ปลอดเชื้อโควิด-19 แน่นอน