เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ติดเทรนทวิตเตอร์อันหนึ่งในไทย สำหรับ #เลื่อนสอบ ที่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ออกมาเคลื่อนไหวและพูดถึงการสอบ GATPAT,ONET,9วิชาสามัญ,วิชาเฉพาะที่จะจัดการสอบขึ้นในอีก 2 เดือน ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้ในการเข้ามหาวิทยาลัย อีกทั้งต้องการให้ยกเลิกการสอบของชั้นม.6 เนื่องจากต้องอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ในขณะนี้น้องๆชั้นม.6 ต้องทำงานที่อาจารย์สั่งและเรียนออนไลน์ไปด้วย เกรงว่าจะเตรียมตัวไม่ทัน จึงต้องการให้เลื่อนการสอบออกไปก่อน และด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ COVID-19 กำลังระบาดอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นทุกวัน

 

และเมื่อมีน้องๆทักไปสอบถามกับทาง สทศ (สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ องค์การมหาชน) ถึงการเลื่อนสอบดังกล่าว แอดมินของทาง สทศ ก็ตอบกลับมาว่า “ให้คิดบวกในเมื่อกำหนดการณ์ไม่เลื่อน และการอยู่บ้านทำให้เราได้มีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น”

 

แต่ในขณะเดียวกันน้องๆก็ได้ระบายว่า อยู่บ้านแต่ก็มีการเรียนออนไลน์ และต้องทำงานส่งอาจารย์ตลอด พร้อมกับต้องอ่านหนังสือสอบไปด้วย จึงอยากให้โรงเรียนลดการเรียนออนไลน์และยกเลิกการสอบปลายภาค รวมถึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการรับมือที่ “ชัดเจน” มีหลักประกันรองรับเด็กทุกคน