เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เขาใหญ่ วังน้ำเขียวภูอุณหภูมิลดเหลือ 4-5 องศา ส่วนในตัวเมือง 11 องศาฯ ผู้ว่าฯสั่งการให้ทุกอำเภอแจกผ้าห่ม หลังมูลนิธิราชประชาฯมอบไปแล้ว 4 พันผืน ชมรมท่องเที่ยววังน้ำเขียว เผยว่าอากาศเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนที่สุดแต่ไร้นักท่องเที่ยว

วันที่ 13 ม.ค. ที่ศาลากลาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิที่ลดต่ำลงโดยเฉพาะ อ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว มีอุณหภูมิประมาณ 4-5 องศาฯ

ส่วนพื้นที่อำเภอต่างๆ ประมาณ 10 องศาฯ เฉพาะตัวเมืองเช้านี้ 11 องศาเท่านั้น ประชาชนทั่วไปต่างนำเสื้อผ้าหนามาสวมใส่คลายหนาวกัน ซึ่งทางกรมอุตุฯ พยากรณ์ไว้ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 2564

ขณะนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ  โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯได้แจกผ้าห่มกันหนาวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 4,000 ผืน ได้นำแจกไปยังอำเภอต่างๆแล้ว พร้อมทั้งเร่งให้ทางอำเภอทุกอำเภอเร่งแจกจ่ายให้ทั่วถึง

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นใน อ.วังน้ำเขียว ช่วงนี้อุณหภูมิประมาณ 5 องศาฯ ส่วนโดยทั่วไปประมาณ 8-9 องศาฯ มีลมเย็นพัดตลอดเวลา แต่โควิด-19  ส่งผลผลกระทบอย่างหนักในรอบนี้ โดยเฉพาะที่วังน้ำเขียว ได้รับผลกระทบหนักมาก จุดกางเต็นท์ไม่มีนักท่องเที่ยวมาพัก เนื่องจากปิดสถานที่อุทยานแห่งชาติทับลานและผาเก็บตะวันปิดชั่วคราว จุดสกัดเขาแผงม้าห้ามกางเต็นท์ แต่สามารถขึ้นไปชมกระทิงได้

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวหายไปกว่า 95% สถานประกอบการด้านที่พักรีสอร์ต โรงแรม โฮมสเตย์ ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเข้าพัก และที่มีการจองไว้ก็ยกเลิกไปเกือบหมด เพราะหลายจังหวัดเป็นพื้นที่สีแดงพื้นที่เสี่ยง จึงคาดว่ารีสอร์ตหลาย ๆ แห่งอาจจะต้องปิดตัวลง ช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเหมาะแก่การพักผ่อนและสูดอากาศ โดยเฉพาะช่วง ธ.ค.-ม.ค.-ก.พ.-มี.ค. สูญเสียรายได้ไปมากกว่า 200 ล้านบาท