เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สายการบินพาณิชย์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น จากบรรยากาศจะสังเกตได้ชัดว่าจำนวนคนลดลง ซึ่งโดยปกติแล้วจะเปิดให้บริการในเส้นทาง ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต อู่ตะเภาและหาดใหญ่  หลังจากวันนี้ (13 มกราคม 2563) เที่ยวบินทุกสายการบินจะลดให้เหลือ 4 เที่ยวบินต่อวันเท่านั้น และในวันพรุ่งนี้ (14 มกราคม 2563) จะเหลือเพียงแค่ 2 เที่ยวบินเท่านั้น และได้มีการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานฯ เพื่อตรวจสอบตารางการบินแบบวันต่อวัน เนื่องจากว่าวันนี้เปิดให้บริการ 4 เที่ยวบิน พรุ่งนี้ เปิดให้บริการ 2 เที่ยวบิน และในวันถัดๆไป จะต้องรอตรวจสอบการเปิดให้บริการจากทางสายการบินอีกครั้งหนึ่ง

โดยสาเหตุที่ต้องมีการระงับเที่ยวบิน มาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงนี้ ผู้โดยสารส่วนใหญ่จึงมีการขอยกเลิกที่นั่งผู้โดยสารและทำการงดเดินทาง

โดย ว่าที่ ร.ต. อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติ ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานฯได้รับการประสานจากสายการบินพาณิชย์ ที่เปิดให้บริการทั้งหมด 5 สายการบิน ได้แก่ ไทยสมายล์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยเวียตเจ็ตแอร์ ไทยไลออนแอน์ และนกแอร์ ในการยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ของแต่ละสายการบิน ทำให้วันนี้เหลือเที่ยวบินที่เปิดให้บริการเพียงแค่ 4 เที่ยวบิน และในวันพรุ่งนี้ เหลือเพียง 2 เที่ยวบินเท่านั้น ขณะที่ในวันต่อๆไป ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบินและการให้บริการของเที่ยวบินที่ตนเองต้องเดินทางอีกครั้ง

และว่าที่ ร.ต.อัธยา ยังได้กล่าวต่ออีกว่า มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ท่าอากาศยานฯ ยังคงให้มีการบังคับใช้ในทุกมาตรการอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะผู้โดยสารขาเข้าที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ขอนแก่น ที่เมื่อลงเครื่องแล้วจะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองและให้มีการลงทะเบียน ในขณะเดียวกันทางจังหวัดก็ได้มีการเพิ่มการลงทะเบียนผ่านระบบการตรวจคัดกรองสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด จะต้องให้ความร่วมมือลงข้อมูลอย่างละเอียดและครบถ้วน

อย่างไรก็ตามยังคงมีการตรวจเข้มในทุกประตูเข้าออก ถ้าหากพบเห็นว่ามีคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือมีไข้สูง จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่นี้โดยเด็ดขาด และได้ทีการทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานฯด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกๆ 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันและให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด