เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายเฉิน จากเมืองเจียงซู ทางตะวันออกจีน เขาเริ่มมีอาการไข้และหายใจลำบากไม่นานหลังจากบีบสิวบริเวณริมฝีปากเมื่อต้นเดือน .. โดยอาการของเขาได้ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว จนต้องนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้วินิฉัยว่าปอดของเขาติดเชื้อและบวมทั้ง 2 ข้าง

แพทย์แจ้งว่าสิวที่ปากเป็นจุดเริ่มต้นของอาการป่วยของ นายเฉินมีอาการติดเชื้อในช่องปาก ทำให้ลามไปถึงการติดเชื้อที่เยื้อบุปอด จนทำปอดทั้ง 2 ข้างล้มเหลวทำให้เขาต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูในเวลาต่อมา นายเฉินรักษาตัวอยู่ในแผนกไอซียูนานถึง 1 เดือน ซึ่งขณะนี้อาการทรงตัวแล้วแต่ยังต้องอยู่ในแผนกไอซียูต่อไปเพื่อเฝ้าดูอาการ

บีบสิวในจุดสามเหลี่ยมอันตรายบนใบหน้าอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ โดยพื้นที่สามเหลี่ยมนี้จะครอบคลุมในส่วนของจมูกและปากส่วนบน รวมถึงมุมปากทั้งสองข้าง เพราะเส้นเลือดบริเวณนี้จะเชื่อมต่อไปยังด้านหลังของศีรษะคือบริเวณสมองส่วนท้าย

โดยปกติการบีบสิวจะทำให้ผิวหน้าของเราอักเสบและอาจเกิดบาดแผลที่เชื้อแบคทีเรียสามารถเข้าไปได้ง่ายอยู่แล้วแต่ที่ทำให้จุดดังกล่าวมีความอันตรายมากกว่าปกติ ก็เพราะว่ามันเป็นจุดที่บอบบางและยังมีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายกว่าไม่ควรบีบสิวในบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด ที่สำคัญก็คือเมื่อผิวหนังโดยรอบมีสีแดงหรือเจ็บปวดและถ้าผู้ป่วยมีอาการไข้ร่วมด้วย แนะนำให้ไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก dailymail.co.uk , Khaosod