เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้ facebook รายหนึ่ง ได้โพสระบายความรู้สึกหลังจากโดนเจ้าของร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งบูลลี่ถึงรูปร่างหน้าตาของเธอ โดยที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน
เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ facebook ชื่อว่า Biwty Masa ออกมาระบายความหลังจากโดนคนที่ไม่รู้จักบูลลี่ต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาร์แคร์ที่เธอนั้นนำรถไปใช้บริการ หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วจึงได้ส่งสลิปไปในไลน์ส่วนตัวแต่เจ้าของร้านกลับตอบกลับด้วยข้อความที่มีเนื้อหาบูลลี่รูปร่างหน้าตาของเธอ เธอจึงมาโพสระบายลง facebook ว่า

เริ่มต้นคนไม่รู้จักกันมาก่อนจะกล้าพูดแบบนี้มั้ย…?
เรื่องคือเอารถไปล้างระหว่างรอประชุม ราคาที่เห็นคือขัดสีด้วยค่ะ ด้วยความที่ไม่มีเงินสดเลยโอนให้ไป เจ้าของร้านให้แอดไลน์เพื่อส่งสลิป แล้ว
เป็นอย่างที่เห็นค่ะ นี่คือไลน์เจ้าของร้านนะคะเป็นผู้ชายค่ะ !
#ดิฉันโดนบลูลี่แรงที่สุดในชีวิตนี้เลยค่ะ
#สงสัยไม่รู้ว่าเอาข้อมูลเรามาจากไหนทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน)
1. รูปร่าง
2.หน้าตา
3.การศึกษา
4.คุกคาม
5.อดีต
5.อาชีพ
6.ผิว
7.ฐานะ
8.อายุ
9. รถที่ขับ (ปีนึงที่บ้านสามารถออกเบนซ์ได้หลาย10คันเลยค่ะ แต่ไม่ชอบ เพราะชอบรถที่ออกมาใช้งานได้ค่ะ ซื้อเงินสดทุกคัน คันนึงไม่ต่ำกว่าล้านแน่นอน แพงสุดก็ 6 ล้านค่ะ รถบรรทุกอีก3คัน ไม่อยากอวด ลำไย)
10.ความรู้สึก! (จากการโดนบลูลี่คือหดหู่มากค่ะ ไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เที่ยง กินไม่ลง ณ ตอนนี้ตี4แล้วนอนไม่หลับจริงๆค่ะ)
เราอุตส่าห์รักษามารยาททางสังคมนะ แต่เค้าอ่ะไม่มีเลย! เป็นคนนึงนะที่ไม่ชอบการโดนบลูลี่ ด่าคนอื่นด้วย body shaming หรือ beauty standards กูรู้ว่าคนโดนมันรู้สึกยังไง สงสารเหมือนกันนะคนที่ยังเอาประเด็นนี้ของคนอื่นมาเป็นปมด้อยเนี้ย อยากเห็นหน้าตาเจ้าของร้านมั้ยค่ะ ไปหาวาปกันเองนะคะ?
#stopbully
#BeAnAllyNotABully

โดยเจ้าของเรื่องดังกล่าวก็ไปใช้บริการหลายครั้ง แต่กลับโดนบูลลี่ทุกครั้งจนเธอทนไม่ไหว ตอกกลับเจ้าของร้านไปว่า…

ทางเจ้าของร้านตอบกลับและอธิบายกับเธอว่า “คิดว่าเธอไม่ได้คิดอะไร จึงพูดคุยแซวขำๆ” และได้ขอโทษเจ้าของเรื่องดังกล่าว แต่ทางเจ้าของเรื่องก็บอกว่าจะไม่กลับไปใช้บริการที่ร้านนั้นอีกแล้ว…

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ทางเจ้าของร้านคาร์แคร์ก็ได้ทักมาขอโทษทางเจ้าของเรื่อง และขอให้ลบโพสนั้นออกไป แต่ทางเจ้าของเรื่องก็ได้บอกว่า

ขอความกรุณาให้ลบโพสให้ คำตอบ….เร็วสุดคือ2อาทิตย์นะคะ ช่วงนี้งานยุ่งด้วยถ้าเครียดๆเมื่อไรก็จะหาเวลาว่างไปกางเต็นท์แคปปิ้งอย่างเดียวค่ะ เลย ไม่มีเวลาลบให้ ขออภัยด้วยนะคะพี่

ซึ่งทางเจ้าของเรื่องก็ยังไม่ลบโพสให้ เพราะอยากจะให้เจ้าของร้านคาร์แคร์ได้รับบทเรียนในครั้งนี้ และตอนนี้ก็มีการรณรงณ์ในเรื่อง Bodyshaming ไม่ควรไปวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างของคนอื่น

 

 

แชททั้งหมดของเจ้าของเรื่องดังกล่าวและเจ้าของร้านคาร์แคร์