เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบแก๊งส่งสาวไทยค้ากามซ่องบรูไน เงินก็ไม่ได้ตามที่กำหนด แถมล้างหนี้หมดยังบังคับทำงานต่อ สุดโหดขนาดมีประจำเดือนยังต้องรับแขก ก่อนไปเจอคนช่วยให้พ้นจากซ่องนรก

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายสมชาย สุขสอน อายุ 55 ปี และจับกุม นายราเชนทร์ สุกสอน อายุ 49 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา“สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อทำการค้ามนุษย์ และได้มีการกระทำผิดค้ามนุษย์ตามที่สมคบกัน ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์ที่มิชอบจากการค้าประเวณีฯ”

โดยนายสมชายจับได้ที่โรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.เวียงชัย จ.เชียงราย และจับกุมนายราเชนทร์ ได้ที่หน้าโรงพยาบาลเวียงสา ถ.ยันตรกิจโกศล ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน
ทั้งนี้ น.ส.เอ และ น.ส.บี (ผู้เสียหาย) ซึ่งเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกนางพันณิพา สุกสอน, นายสมชาย สุขสอน และน.ส.ขวัญนภา ชักชวนไปทำงานนวดที่ประเทศบรูไน โดยอ้างว่าหากไปทำงานนวดจะมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 100,000-200,000 บาท มีอาหาร ที่พักฟรี มีคุณภาพชีวิตดี พร้อมฟรีค่าดำเนินการต่างๆ
เมื่อน.ส.เอ และน.ส.บี ไปถึงเมืองบันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน พบว่าสภาพความเป็นอยู่ไม่เป็นไปตามที่อ้างไว้ และยังถูกบังคับให้ค้าประเวณี น.ส.เอและน.ส.บี จึงต้องจำใจ เพราะหนีไม่ได้ แถมไม่มีเงินค่าแรงตามที่ตกลงกันไว้ เพราะถูกผู้ต้องหากับพวกยึดเอาไว้หมด
กระทั่ง น.ส.เอ ทำงานชดใช้หนี้ครบแล้ว จึงขอกลับประเทศไทย แต่นางพันณิพาไม่ให้กลับ และยังบังคับให้ทำงานต่อ แม้น.ส.เอจะเจ็บป่วยหรือเป็นประจำเดือน หากจะกลับต้องจ่ายค่าไถ่ 50,000 บาท อ้างว่าตัวเองเป็นมาเฟียใหญ่ รู้จักกับเจ้าหน้าที่ประเทศบรูไน และสั่งให้นายสมชายขังน.ส.เอไม่ให้หนี แล้วให้นายราเชนทร์พาไปส่งที่เมืองเขตสุบกให้อยู่แยกกับคนอื่น
กระทั่งมีพยานพบจึงพาไปยังสถานทูตไทย เพื่อขอความช่วยเหลือกลับประเทศ และประสานตำรวจจับกุม โดยนางพันณิพาถูกจับกุมตัวอยู่ที่เรือนจำประเทศบรูไน ส่วนน.ส.ขวัญนภา ถูกจับกุมตัวคุมขังอยู่เรือนจำคลองเปรม ก่อนติดตามจับกุมนายสมชายกับนายราเชนทร์ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม.ดำเนินคดี ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา