เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“บิ๊กตู่” ย้ำ คนไทย จะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรี ทุกคน ให้สธ.จัดทำแผนมา สั่งจัดสอบ “ข้าราชการ” ให้เร็วขึ้น เพื่อบรรเทาปัญหาว่างงาน ครม.รับทราบ จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ขณะแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิด เปิดสายด่วน 1111 รับเรื่อง 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ครม.เห็นชอบ กรณีให้หาอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อโควิด-19 ให้เพียงพอและครบถ้วน ทั้งนี้รัฐบาลต้องขอขอบคุณหลายคนที่เชื่อฟัง และเชื่อมั่นรัฐบาล ให้หยุดอยู่บ้าน ทำงานอยู่ที่บ้าน ส่วนความคืบหน้าเรื่องวัคซีน โควิด-19 รัฐบาลขอยืนยันว่า คนไทยทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ต้องจัดทำแผนในการกระจายวัคซีนให้ทั่วถึง และเพียงพอ เนื่องจากวัคซีนจะทยอยเข้ามา ตั้งแต่เดือนก.พ. ซึ่งคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน ก็ต้องมีการพิจารณาฉีดคนบุคลากรทางการแพทย์ จนท.ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อมากที่สุดก่อน ทั้งนี้ ก็ยอมรับเป็นห่วงเรื่องความเสี่ยง ซึ่งก็ต้องให้กระทรวงสาธารณสุขทำแผนงานในการกระจายและฉีดวัคซีนมา

ส่วนกรณีการช่วยเหลือพี่น้องแรงงาน ลดหย่อนจ่ายเงินสมทบประกันสังคม นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ รัฐบาลเร่งรัดลงไปโดยเร็ว ส่วนโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ เรื่องพิจารณาปรับปรุงมาตรการต่างๆ ก็กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนการสอบข้าราชการประจำปี ผมได้สั่งการให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อทดแทนข้าราชการเกษียณอายุไป ก็จะให้คนที่ยังไม่มีงานทำ จะได้มาสอบแข่งกันตรงนี้ ก็ขอรอการประกาศของทางก.พ.ก่อน ตอนนี้ก็ดูหนังสือกันไปก่อน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า รัฐบาลผลักดันลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ขยายเวลาลดภาษีที่ดินสิ่งปลูกสร้าง มอบหมายให้คลังพิจารณาเสนอครม.ต่อไป ส่วนเรื่องการตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิด เรื่องบ่อนการพนัน สิ่งผิดกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กำลังดำเนินการอยู่ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการ จำนวน 2 ชุด ส่วนเรื่องการแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิด ยันประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สายด่วนรัฐบาล-ตู้ ปณ.-เว็บไซต์ โมบาย 1111 ซึ่งผมจะเป็นผู้ดูเรื่องที่แจ้งมาเอง

“วันนี้สถานการณ์ต่างๆ โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ความร่วมมือ อยู่ในระดับที่น่าพอใจ อยากให้ใช้หน้ากากอนามัย 100% วันนี้ก็เพิ่มขึ้นถึง 90% แล้ว ขอทุกคนอย่าหลีกเลี่ยงมีอาการรีบไปพบแพทย์ ไม่ควรไปเสพยา ไปเป็นกลุ่มในช่วงนี้ ผมก็เป็นห่วงอยู่” นายกฯ กล่าว…