เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 มกราคม 2564 ที่บริเวณสี่แยก ศาลากลางจังหวัดเลย มีภาพความน่ารัก ดูแล้วสบายตา อมยิ้ม เมื่อเห็นก็แอบขำและมองว่ามีตัวอะไรเดินมาที่รถซึ่งตรวจุดนี้มี ก็อตซิลลาน้อย 2 ตัวเดินไปมา ตามสี่แยกในช่วงรถหยุดไฟแดงแล้วหิ้วถุงนมเปรี้ยวไปขายตามรถติด ก็อตซีล่าน้อย ตัวสีแดง และตัวสีเขียว เดินขายของ มองแล้วชวนให้ช่วยอุดหนุน

เด็กชายชนาธิป พวงทอง และ เด็กชายภาณุวัฒน์ พวงแก้ว 2 พี่น้อง บอกว่า เรียนอยู่โรงเรียนเทศบาล 5 หนองผักก้าม ป.5 ในช่วงนี้ หยุดเรียนในช่วงที่ทบทวนบทเรียน เสร็จในช่วงบ่ายๆ ก็เดินกันมา 2 คน เพื่อมาขายของคือนมเปรี้ยวที่แม่นำมาขายและตนนั้นก็ออกมาช่วยแม่ขาย

ส่วนแม่ ก็ออกไปขายตามตลาดในเขตเทศบาล แต่ตนและน้องก็มาขายที่ตรงสี่แยกศาลากลาง ตนจะขายในช่วงเย็นและบางวันอากาศหนาวตนก็ได้นำชุดก็อตซิลลาพร้อมกับสวมแมสป้องกันโควิด-19 มาใส่ เพื่อสร้างสีสัน

ซึ่งก่อนนี้ มาขายแต่ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ก็พอขายได้ แต่หลังจากนำชุดนี้มาใส่แล้วยอดขายดีขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า และขายได้กว่า 70-80 ต่อวัน ซึ่งเมื่อก่อนนี้ ขายได้เพียง 25-30 ถุงก็ถือว่าดีแล้ว ประกอบกับช่วงนี้ จังหวัดเลยอากาศหนาวเย็น เวลาเดินขายเหมือนกับใส่เสื้อกันหนาวก็ดีไปอีกแบบ

” ว่างจากเรียนออนไลน์ก็มาช่วยแม่ขายของ ทำเวลาว่างให้เป็นประโยชน์จะได้นำเงินมาเลี้ยงครอบครัวในช่วงโควิด แบบนี้ ใครเห็นก็ยิ้มแล้วก็ช่วยซื้อ เขาบอกว่าน่ารักไปอีกแบบ เข้ากับสถานการณ์ ทั้งหนาวและใส่หน้ากากกันโควิด”