เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โครงการคนละครึ่ง เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ ย้ำผู้ได้รับสิทธ์เฟส 2 ให้ใช้สิทธิ์ก่อน 14 ม.ค. นี้ ไม่เช่นนั้นจะตัดสิทธิ์ทันที

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 12 ม.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้พิจารณาอนุมัติเปิดลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก ที่คาดว่าจะเปิดลงทะเบียนได้ช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมี คนละครึ่ง เฟส 3 และเพิ่มวงเงินให้กับผู้ใช้สิทธิ์เดิม (เฟส 1-เฟส 2) จำนวน 15 ล้านคน คนละ 1,500 บาท และขยายเวลาโครงการที่จะสิ้นสุดในเดือน มี.ค.64 ไปเป็นเดือน มิ.ย.64 ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา เบื้องต้นมีสิทธิ์คงเหลือให้เปิดลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านสิทธิ์ ซึ่งมาจากคนละครึ่งเฟสแรก ที่มีสิทธิ์คงเหลืออยู่ 500,000 สิทธิ์ และเฟส 2 ที่คาคว่าจะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกกว่า 500,000 สิทธิ์ ซึ่งวันที่ 14 ม.ค.64 จะรู้จำนวนชัดเจนว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน หรือไม่ใช้สิทธิ์เท่าใด เมื่อรู้จำนวนแน่ชัดแล้วจึงจะเปิดลงทะเบียนได้

ทางด้าน นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สศค.ขอให้ผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งทั้งเฟสแรกและเฟส 2 รีบใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 14 ม.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ โดยปัจจุบันมีผู้ได้รับสิทธิ์ 15 ล้านคน มีการใช้จ่ายแล้ว 13.4 ล้านคน ยังเหลืออีก 1.6 ล้านคน ที่ยังไม่มีการเคลื่อนไหว หากกลุ่มนี้ไม่มีการใช้จ่าย จะนำมาเปิดลงทะเบียนในรอบเก็บตกอีกครั้ง.