เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ..64 มีรายงานว่า คนไทยที่ทำงานในบ่อนกาสิโนในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ชุดที่สามจำนวน 21 คน ได้ข้ามกลับเข้าประเทศไทยผ่านชายแดนอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ต้องจัดชุดเคลื่อนย้ายลำเลียงส่งโรงพยาบาลสนามอย่างรัดกุม หลังทั้ง 21 คน พบว่าติดเชื้อโควิด

ส่วนสถานการณ์โควิดที่ระบาดไปทั่วแนวชายแดนไทยเมียนมา โดยที่เขตชายแดนอำเภอแม่สอด .ตาก ทีมแพทย์สนามโรงพยาบาลแม่สอด และทีมสาธารณสุขอำเภอแม่สอดสามารถควบคุมการระบาดในพื้นที่อำเภอแม่สอดได้ในวงควบคุมแล้ว ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก ได้รับการประสานในระดับจังหวัดเมียวดีและจังหวัดตาก ว่าขณะนี้มีคนไทยนับร้อยคนซึ่งคาดว่า ติดเชื้อโควิด ต้องการขอกลับมารักษาตัวที่อำเภอแม่สอด จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก ต้องจัดกำลังพลทุกหน่วยไปรอรับคนไทยที่หนีตายโควิดจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียวดีข้ามกลับมาที่อำเภอแม่สอด เป็นจำนวน 2 ชุดไปก่อนหน้าแล้ว

ซึ่งล่าสุดช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตากได้รับตัวคนไทยจากบ่อนกาสิโน ในบ่อนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ที่ข้ามชายแดนมาแม่สอดนำขึ้นรถลำเลียงพลของทางราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างต้องสวมชุดพีพีอีและสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง เมื่อขบวนรถลำเลียงคนไทยจำนวน 21 คน มาถึงโรงพยาบาลสนามที่ตั้งอยู่กลางโรงพยาบาลแม่สอด เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ในบริเวณโซนปลอดภัยอย่างเด็ดขาด ก่อนจะนำตัวทั้ง 21 คนไปตรวจสารคัดหลั่งเพื่อหาเชื้อโควิด

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Khaosod