เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผบช.ภ.1แถลงจับกุม หนุ่มผลิต-ค้าปืนเถื่อนรายใหญ่ ย่านลาดหลุมแก้ว

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ม.ค.2564 ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร  ผบช.ภ.1,    พล.ต.ต.พนัญชัย  ชื่นใจธรรม ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชยุต  มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรุธ  ประสิทธิเมตต์  รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.ต.จักริน  พันธ์ทอง  รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีได้ร่วมจับกุมตัว นายธีรภัทร (กล๊อฟ ) ทีปสว่าง อายุ 30 ปี บ้านต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยกล่าวหาว่า 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 2. ทำประกบ ซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือ จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 3.มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกไปอนุญาตให้ได้ กฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2522) 4.พกพาอาวุธ(อาวุธมีด)ไปในเมืองหมู่บนทางสาธารณะ โดยไมjมีเหตุอันควรพฤติการณ์

เมื่อวันที่  ( 10 ม.ค. 64 ) เวลาประมาณ 13.00 น. สภ.ลาดหลุมแก้ว  ได้รับแจ้งเหตุหญิงขอความช่วยเหลือ  ห้องเช่าเลข 9 ซอยแคนนอนบอล ม.3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ว่าเจ้าของห้องเช่าเชิญให้ออกจากห้องเช่าเลขที่ดังกล่าว ผู้เช่าคือนายธีรภัทร  ทีปสว่าง ( ผู้เช่า ) จึงไม่พอใจมีปากเสียงกับเจ้าของห้องเช่า จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุที่เกิดเหตุดังกล่าว แต่ไม่พบนายธีรภัทร ฯ ไม่อยู่ กำลังขนของภายในห้องเช่าเพื่อนำไปที่บ้านเช่าหลังใหม่

 

จากนั้น นายธีรภัทร ทีปสว่าง (ผู้ต้องสงสัยมีสิ่งของผิดกฎหมาย) ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ หมายเลขทะเบียน ถน 8289 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอด มีพิรุธ ต้องสงสัยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจึงได้ให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น นายธีรภัทร ฯ ยินยอมให้ตรวจค้นภายในรถยนต์ พบ อาวุธปืนออโตเมติก BLANKGUNจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 1 นัด อาวุธมีดยาว 1 ฟุต อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจขอตรวจสอบภายในห้องเช่าที่มีปัญหากับเจ้าของห้องเช่าประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเบาะแสเกี่ยวกับนายธีรภัทร ฯ ว่ามีพฤติการณ์ลักลอบการผลิตอาวุธปืน

นายธีรภัทร ฯ บอกว่าจะขนย้ายของภายในห้องไปบ้านเช่า ซอยผู้ใหญ่สมาน ม.2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจึงได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และได้ขยายผลพาไปตรวจสอบห้องเช่าทั้ง 2 จุดดังกล่าว  พบอาวุธปืน  อาวุธสงคราม M 16 จำนวน 4 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก อาวุธปืน BLANKGUN จำนวน  3  กระบอก  เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน  242  นัด   ท่อเหล็กสำหรับกลึงทำลำกล้องปืนจำนวน 3 อัน โครง BLANKGUN สำหรับแปลงเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 โครง เครื่องกลึงลำกล้องปืน พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 เครื่อง  แท่นอัดไฮโดรลิค จำนวน 1 เครื่อง สว่าน 1 ตัว เครื่องเจียร 1 ตัว ปากกาสำหรับจับอุปกรณ์ จำนวน 1 ตัว

ทั้งนี้ได้ขยายผลจากการจับกุมทราบว่า นายธีรภัทร ฯ ได้รับอาวุธปืน M 16 จำนวน 4 กระบอก ( ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ของทางราชการ ) มาจากนายเต้ จ.ระยอง ซึ่งติดต่อกันเฟชบุ๊คและนำมาให้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาในราคา  8,000 บาท ซึ่งนำมาซ่อม เพื่อนำไปขายต่อในราคา 30,000-40,000 บาท ทาง สภ.ลาดหลุมแก้วจะดำเนินการสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และอาวุธปืน BLANKGUN ซื้อมาจากทางเฟชบุ๊ค ในราคา 4,000-5,000 บาท และเมื่อแปลงสภาพเป็นอาวุธปืนที่สามารถใส่ลูกกระสุนจริง จะขายได้ในราคา 10,000-15,000 บาท เครื่องกระสุนปืน ได้ซื้อมาจากทางเฟชบุ๊ค รวมราคาประมาณ 3,000 บาท โครงอาวุธปืน BLANKGUN ที่จำนำแปลงเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 โครง โดยตนเองเคยขายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปแล้วบางส่วนผ่านทางเฟชบุ๊ค ประมาณ 15 กระบอก หากจับกุมไม่ได้ อาวุธปืนที่จะขายสู่ท้องตลาดมีมูลค่าประมาณ 350,000 บาท และได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ขยายผลเครื่องข่ายเกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธปืนทางโซเชียมีเดียเพื่อป้องกันการนำอาวุธปืนไปสู่ผู้ที่จะใช้อาวุธปืนก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ