เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาอีกแล้ว! คนไทยจากบ่อนพม่า นับเป็นลอตที่ 3 แล้วที่หนีข้ามกลับมาแล้วติดเชื้อทั้งหมดะ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.64 เมื่อช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำรถบรรทุกทหารเข้าไปรับตัวคนไทยที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยนับเป็นลอตที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องสวมชุด PPEเข้าไปควบคุมตัวขึ้นรถที่ปิดอย่างมิดชิด จำนวน 21 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอดทั้งนี้ มีรายงานว่าคนไทยชายหญิงทั้ง 21 คน ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด เพราะผ่านการตรวจเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่เมียวดีแล้ว จึงต้องประสานทางการไทยรีบส่งตัวเข้ารักษายังโรงพยาบาลแม่สอดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีคนไทยทำงานในบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งเมียนมาจำนวนกว่า 200 คน ขณะนี้เริ่มป่วย ทำให้ต้องมีการนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาเข้ามาตรวจอาการหากใครป่วย หรือติดเชื้อไวรัสโควิด จะถูกส่งตัวกลับเข้ามารักษาฝั่งไทยทันที ซึ่งก่อนหน้ามีการส่งคนไทยกลับเข้ามาลอตแรกจำนวน 40 คน ผลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ลอตที่ 2 ส่งกลับมาอีก 14 คน ผลตรวจติดเชื้อโควิดทั้ง 14 คน และมาลอตที่ 3 จำนวน 21 คน คาดติดเชื้อทั้งหมด
ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอด สถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยอดรวมสะสม 66 ราย รักษาหายแล้ว 22 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 43 ราย และวันนี้เพิ่มอีก 21 ราย ส่งผลให้แพทย์และพยาบาลไม่เพียงพอ ต้องขอจากโรงพยาบาลข้างเคียงเข้ามาช่วยอย่างเร่งด่วน
อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้ามืดทหารกองกำลังนเรศวร จับกุมคนไทย 4 คน เมียนมา 1 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย จากฝั่งเมียนมา มายัง อ.แม่สอด จ.ตาก คาดลักลอบหนีออกจากบ่อนกาสิโนเพราะกลัวโควิดที่กำลังระบาด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตรวจคัดกรอง และนำตัวเข้าพื้นที่กักกันโรค ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.