เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ว่าฯ อ่างทองสั่งตั้งกรรมการสอบกรณีโซเชียลแฉอาหารผู้กักตัวโควิด-19 สุดแย่ ขณะที่แม่ครัวยืนยันทำเมนูนี้จริง แต่ปริมาณเหมาะสมแล้ว จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำภาพของอาหารของผู้ที่เข้ากักตัวใน Local Quarantine ของจังหวัดอ่างทอง พบว่ามีข้าวอยู่ในกล่องพลาสติกสีใส มีกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และมีต้มยำที่เห็นแต่น้ำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ม.ค.) ได้ลงพื้นที่สถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ หรือ Local Quarantine อาคารตึกเหลือง ริมถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พบ นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ นางสม (นามสมมติ) แม่ครัวที่ทำอาหารส่งให้กับผู้เข้ากักตัว

โดย นางสม แม่ครัว เปิดเผยว่า ตนเองทำอาหารส่งกับที่นี่เมื่อวันที่ 9 ม.ค.เป็นวันแรก โดยได้รับค่าอาหารกล่องละ 50 บาท รวมน้ำดื่ม ซึ่งอาหารที่ทำก็ให้ปริมาณที่พอสมควร แต่มื้อที่มีปัญหาก็คือเมื่อวานในช่วงเย็น ซึ่งผู้กักตัวขอให้เปลี่ยนอาหารบ้าง
ตนจึงเปลี่ยนเมนูอาหารคือต้มยำไก่กับกุนเชียง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ใส่กุนเชียง 3 ชิ้น แต่ใส่ 4-5 ชิ้นทุกกล่อง รวมถึงต้มยำไก่ก็ใส่แยกจากข้าวด้วยถ้วยขนาด 200 มม. มีเนื้อไก่มากพอสมควร ไม่ได้มีอยู่ 1-2 ชิ้น เพราะมาตรฐานของทางเรามีอยู่ โดยใช้กิโลชั่งอาหารตลอด ตอนนี้รู้สึกท้อไม่อยากทำ แต่ทางหน่วยงานรัฐก็ขอให้ช่วยทำ

ด้าน นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวทางนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองก็รู้สึกไม่สบายใจ และอยากทำให้ทุกอย่างให้ประชาชนที่เข้ามากักตัวที่นี่ให้ดีที่สุด จึงสั่งให้ตนเข้ามาตรวจสอบโดยการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยในช่วงแรกก็มีการจัดอาหารทั่วไป แต่ผู้กักตัวต้องการเปลี่ยนอาหารบ้างเนื่องจากจำเจ

ทางผู้ประกอบการจึงเปลี่ยนเมนูเป็นต้มยำไก่ กุนเชียงซึ่งก็มีปริมาณตามภาพที่ปรากฏจริง แต่ผู้ประกอบการก็ยืนยันว่าเยอะพอสมควร ซึ่งคนทั่วไปเมื่อมองจากภาพก็อาจจะคิดว่าน้อย ซึ่งทางเราก็รับข้อเท็จจริงและจะแก้ไขปรับปรุงให้ดีที่สุด เบื้องต้น ได้ให้มีการทำเมนูอาหารล่วงหน้าไว้ในการตรวจสอบ และจะเสริมด้วยผลไม้ต่างๆ และจะพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด