เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เคนมผง” ยาเสพติดชนิดใหม่แรงถึงตาย! ระบาดหนัก วัยรุ่นเสพวันเดียวดับ 6 รายรวด

วันที่ 10 ม.ค. มีรายงานข่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมา มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 6 ราย อาการสาหัส 4 ราย และ อีก 7 ราย อยู่ระหว่างดูอาการ ซึ่งเป็นที่สังเกตอย่างยิ่ง สำหรับการเสียชีวิตพร้อม ๆ กันของผู้เสพยาเสพติดของวัยรุ่น

 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ 1 ใน 6 ราย ของผู้เสียชีวิตนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง วัย 22 ปี อาชีพโคโยตี้ นอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก นอกจากนี้ยังพบว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้น อยู่ในอาการสาหัส จากการตรวจสอบของตำรวจนั้น คาดว่าทั้งคู่น่าจะเสพติดชนิด เคตามีน จนเกินขนาด เนื่องจากพบหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยูระหว่างการนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะเดียวกันก่อนหน้าที่จะเกิดการเสียชีวิตและมีผู้ได้รับอันตรายจนอาการสาหัสจากการเสพยาเสพติดในวันนี้นั้น บนโลกโซเชียลมีการโพสต์ถึงยาเคนมผงซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ที่ออกฤทธิ์รุนแรงอันตราถึงชีวิต เช่น เฟซบุ๊กของ ‘เสือดุสิต’ ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ก็ออกมาโพสต์เตือนเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่นี้

สำหรับ ‘เคนมผง’ นั้นเพิ่งเป็นที่รู้จักกันไม่นานนี้ เริ่มแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นย่านชานเมืองพื้นที่กรุงเทพ ฯ และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่วนผสมในยาชนิดนี้คาดว่าเป็นการผสมของหลายตัวยาเสพติด เช่น ยาเค ยาไอซ์ เฮโรอีน ยานอนหลับที่เรียกว่า ‘โรเซ่’ ก่อนที่จะเอาส่วนผสมทั้งหมดมาบดผสมกันจนละเอียดคล้ายนมผงจึงถูกเรียกว่ายาเคนมผง โดยราคาขายอยู่ 500 บาท ต่อกรัม

     นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเพราะเสพยาเคนมผง โดยบางรายมีอาการที่รุนเเรงประสาทหลอนคิดว่าจะถูกทำร้าย บางรายรักษาตัวอยู่ในรพ.ก็ยังรักษาให้หายขาดไม่ได้