เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารสุขตั้งจุดคัดกรองไวรัสโควิด-19 บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้มีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิวเอ๊กซ์ สีเทา ทะเบียน 4กข8188กรุงเทพฯ โดยมีนายสมชาย โพธิ์ศรี เป็นผู้ขับขี่มายังจุดคัดกรองและมีท่าทีพิรุธพูดจาวกไปวนมา อีกทั้งยังมีผู้โดยสารที่อยู่บนรถจำนวน 8คน เป็นหญิง จำนวน 6 คนและ ชาย จำนวน 2 คน จึงเชิญผู้โดยสารทั้งหมดเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 และขอตรวจบัตรประชาชน แต่ผู้โดยสารทั้ง8 คนไม่มีบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้

เจ้าหน้าที่สาธารสุขตั้งจุดคัดกรองไวรัสโควิด-19 ร่วมกันจับกุม 1.นายสมชาย โพธิ์ศรี อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 96/17 หมู่ 8 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี และผู้ต้องหาเป็นบุคคลสัญชาติเวียดนาม จำนวน 8 คน ประกอบด้วย 1. Mrs.NGUYEN THI MY TAM 2. Mrs. NGUYEN THI PHUOMG LAN 3. Mrs.TRAN THI ANH LOAN 4.Mrs.NGUYEN THI THU HA 5.Mrs.LE NGOC LIEU 6.Mrs.HOANG THI TRANG 7.Mr.BUI THAN HO 8.Mr.TRAN VAN THUOMG

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นนายสมชาย โพธิ์ศรี ผู้ต้องหา ยอมรับว่าผู้โดยสารที่พามาไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย เป็นแรงงานชาวเวียดนาม ทั้ง 8 คน โดยพามาจาก อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี และจะนำไปส่งที่ปั้มน้ำมันพีที สาขาวังมะนาว จ.ราชบุรี โดยได้ค่าจ้างจำนวน 15,000บาทจากนายดี (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง) เป็นชาวกัมพูชา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบใบอนุญาต พบว่าใบอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยได้นั้นหมดอายุและไม่ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จึงได้แจ้งข้อหา 1.นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำการใด ๆ อันเป็นการอุปการะช่วยเหลือ,ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฏหมายให้พ้นจากการจับกุม 2. เป็นบุคคลซึ่งไม่มีสัญญาติไทยเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตร 81 พรบ.ตรวจคนเข้าเมือง ไม่เข้าทางช่องทางตรวจคนเข้าเมือง ตามมาตรา 11 พรบ.ตรวจคนเข้าเมือง และไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา 18 และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป