เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองปราบ-ตร.ทางหลวง สกัดจับ ขบวนการลักลอบ นำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย

กองปราบ-ตร.ทางหลวง สกัดจับ ขบวนการลักลอบ นำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป.สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล., และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.กก.5 บก.ทล สกัดจับครต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศตามพื้นที่ชายแดนภาคเหนือได้ 12 ราย แบ่งเป็น คนไทย 3 ราย ชาวจีน 9 ราย พร้อมรถยนต์ของกลาง 3 คัน ได้ที่ถนนหน้าโรงเรียนแม่ลอยไร่ ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย

ภายหลัง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนปราบปรามเครือข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ในสังกัด บช.ก.เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้ามาภายในประเทศของกลุ่มบุคคลต่างด้าวตามพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด – 19

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าจะมีการลักลอบพาชาวจีนเข้ามาในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน ขับผ่านหน้าโรงเรียนแม่ลอยไร่ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบจนพบชาวจีน 9 คนซ่อนตัวอยู่ในรถทั้ง 3 คัน ซึ่งมีชายไทย 3 คนเป็นคนขับ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และนำส่ง สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย