เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบช่างเถื่อนซ่อมดัดแปลง ยึดปืน-เครื่องยุทธภัณฑ์อื้อ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายบัญชา เพ็ชรขุ้ม อายุ 45 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน M 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวติดลำกล้อง และไม่ติดลำกล้อง ขนาดต่างๆ จำนวนรวม 3 กระบอก อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และเครื่องยุทธภัณฑ์ เครื่องกระสุน ชนิดต่างๆ อีกหลายรายการ ได้ที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 8 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีพฤติกรรมลักลอบเปิดเป็นร้านรับซ่อมและดัดแปลงอาวุธปืนประเภทต่างๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนกระทั่งทราบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าทำการตรวจค้นจนสามารถจับกุม นายบัญชา พร้อมกับตรวจยึดของกลางอาวุธปืน M 16 และอาวุธปืนยาวและสั้น ขนาดต่างๆ รวมถึงเครื่องยุทธภัณฑ์ ลำกล้องเก็บเสียงเครื่องกระสุนอื่นๆ อีกหลายรายการ ได้ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว จากนั้นจึงควบคุมตัวนายบัญชามาทำการสอบปากคำ

 

จากการสอบสวน นายบัญชา ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน สำหรับอาวุธปืน M16 นั้นสั่งซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ต ในราคา 40,000 บาท เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และมีเครื่องยุทธภัณฑ์ (กล้องเก็บเสียงอาวุธปืน) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ก่อนนำตัวส่ง สภ.ขุนทะเล ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป