เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวเผยเกือบถูกพระทำร้าย เหตุเพราะมาเรี่ยไรเงินทำบุญผ้าป่า โบกมือปฏิเสธ กลับมายืนกดดัน บอกไม่ทำเจอแจกของลับ พบถูกชาวบ้านขับไล่ไปแล้วยังไม่เข็ด ด้านสำนักสงฆ์แจ้งว่า พระรูปนี้ถูกไล่ออกไปนานแล้ว เตรียมดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 มีรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพรถกระบะคันหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัยหล่มสัก พระมาเรี่ยไรทำบุญ เราแค่โบกมือว่าไม่ทำ พระกลับด่าคำหยาบให้ของลับ” จากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า โดนเหมือนกัน และน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้งรถ ชื่อวัด และป้ายทะเบียนเดียวกัน ทำบุญไป 20 บาท ก็ไม่พอใจเดินหนีเลย

น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้โพสต์ เผยว่า ตนกำลังนั่งโทรศัพท์อยู่ มีพระเดินมายื่นถังและซองผ้าป่าให้ ตนจึงโบกมือลักษณะไม่รับ แต่พระรูปดังกล่าวก็ยืนเอามือไพล่หลังจ้องมองตนอยู่อย่างนั้น สักพักตนจึงบอกว่าไม่ทำค่ะ พระรูปนั้นทำท่าทางโมโห พร้อมกับพูดว่ารู้แล้วว่าไม่ทำ

จากนั้นก็ให้ของลับและบ่นเดินออกไป ตนจึงโมโหบอกว่าพระพูดแบบนี้ได้ยังไง จึงจะเดินไปดู พระรูปดังกล่าวหันกลับมาเหมือนจะทำร้าย ตนจึงรีบวิ่งเข้าบ้านไปหยิบโทรศัพท์เพื่อที่จะถ่ายภาพ แต่ก็ไม่ทัน ถ่ายได้แต่เพียงท้ายและป้ายทะเบียนรถ
ด้าน พระรูปหนึ่ง ที่สำนักสงฆ์วิเวกธรรม หมู่ 6 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ระบุในถังผ้าป่า เผยว่า พระรูปดังกล่าวเมื่อก่อนอยู่ในสำนักสงฆ์นี้จริง แต่ถูกชาวบ้านขับไล่ออกไปตั้งแต่ออกพรรษาแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเพิ่งมาทราบว่าพระรูปดังกล่าวไปก่อเหตุ ซึ่งจะปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านว่าจะดำเนินการอย่างไร
ซึ่งก็มีบางรายที่เมื่อได้รับถังผ้าป่าแล้วนำมาถวายที่วัดจึงรู้ความจริง อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าทางสำนักสงฆ์ไม่มีกิจกรรมทอดผ้าป่าแต่อย่างไร เป็นการแอบอ้าง หากใครจะทำบุญ นำมาให้ที่สำนักสงฆ์เองจะดีกว่า