เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส่องการ์ด ส.ค.ส. จากเด็กไทย ถึง นายกรัฐมนตรี “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” มีทั้ง “ขอแจกข้าว เพราะยากจน-เอาเรือดำน้ำช่วยชุมชน” สุดเจ็บจี๊ด

ในช่วงบ่ายวันนี้ (8 ม.ค.) ได้มีบรรดาเด็กและเยาวชน ส่งบัตรอวยพรส่งความสุข หรือ ส.ค.ส.เพิ่มเติมให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งปรากฏว่าปีนี้มีเด็กและเยาวชนส่งการ์ดอวยพรให้นายกรัฐมนตรีจำนวนน้อยมากมีเพียง 21 ใบ โดย เป็น ส.ค.ส.จาก นักเรียนวัดบันไดม้า จ. โคราช 18 ใบ และ นักเรียน จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งส่วนหนึ่งเนื่องจากเป็นช่วงที่โรงเรียนปิดการเรียนการสอน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงไม่ได้มีกิจกรรมอวยพรปีใหม่

สำหรับบัตรอวยพร เพิ่มเติม เด็กๆ จะวาดภาพ ส.ค.ค. สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ เรื่องราวใกล้ตัว รวมถึงบอกความต้องการ ที่อยากให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบและให้ความช่วยเหลือ โดยปีนี้ มีการวาดภาพ เงิน และ ธนบัตร จำนวนมาก

พร้อมข้อความอยากให้นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือด้วยการแจกข้าว เพราะที่บ้านยากจนมาก บางคนบอกเล่าความประทับใจ วาดภาพเรือดำน้ำ พร้อมข้อความ “เอาเรือดำน้ำไว้ช่วยชุมชน”และ บางคนยังวาดรูปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่งให้นายกรัฐมนตรีด้วย ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายสำนักโฆษกฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ภาพบัตรอวยพรส่งความสุข หรือ ส.ค.ส.จากเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ โดยจัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์ไว้ที่ตึกบัญชาการ 2