เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงงานผลิตปลากระป๋องนอติลุส สั่งหยุดผลิตทันทีพร้อมทำความสะอาดตามมาตรฐานกรมควบคุมโรค เร่งตรวจสอบเชิงรุก การันตีผู้บริโภคเชื่อมั่นสินค้าปลอดภัยผ่านการกระบวนการฆ่าเชื้ออย่างดี รายงานข่าวจากบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลบรรจุกระป๋องตรานอติลุส และ นอติลุส ไลท์ ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีที่มีรายงานข่าวที่แพร่หลายในหลายๆสื่อ ว่าจากการตรวจสอบพบพนักงานในโรงงานที่ จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงราว 1,000 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมด 4,000 คน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ในจังหวัดสมุทรสาครถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งโรงงานของบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนี้ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจค้นหาเชื้อ
ได้รับการยืนยันว่ามีพนักงานจำนวนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ดำเนินการสอบสืบสวนและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อทันที รวมถึงดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วน

โดยส่งพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกคนในการสัมผัสผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และให้พนักงานกักตัวเพื่อดูอาการป็นเวลา 14 วัน หากพบการยืนยันว่าพนักงานติดเชื้อจะให้ดำเนินการตามแนวทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด โรงงานสั่งหยุดกิจกรรมการผลิตในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทันที ในพื้นที่ดังกล่าวตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค