เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราชบุรี – สาวท้องเข้าแจ้งความถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าบ้านกลางคืน โดยไม่มีหมายตรวจค้น อ้างมาจับยา แต่นำเงินไปด้วย ซึ่งเป็นเงินที่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์

น.ส.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/3 หมู่ 2 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่า ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน ในยามวิกาล โดยไม่มีหมายตรวจค้นและก็ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ยังนำเงินที่ตนเองตั้งใจว่าจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์ ไปด้วย โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านได้จับภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจค้น

หลังได้รับการร้องเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านดังกล่าว โดยได้พบกับ น.ส.หวาน (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่พร้อมกับ นางทิพย์ ทองมอญ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นป้า และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีน้องชาย น.ส.หวาน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเหตุการณ์ในคืนนั้น โดย น.ส.หวาน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 4 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ขณะกำลังนอนอยู่ในห้องนอน จู่ๆได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน เดินเข้าไปในห้องนอน ซึ่งตนเองเห็นรู้สึกตกใจและถามว่าเข้ามาทำไม ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาขอตรวจค้น ตนจึงถามว่ามีหมายค้นหรือไม่ ชายทั้งสองคนพูดบอกให้ตนนั่งเฉยๆ

พร้อมกับถามหา นายอดิศร ทองมอญ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.หวาน ที่เพิ่งจะพ้นโทษออกมาจากเรือนจำกลางราชบุรี ในข้อหาพยายามฆ่า เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ตนตอบว่าไม่อยู่ จากนั้นก็พากันออกมาด้านนอก ก็พบว่ามีผู้ชายอีก 3 คน ยืนอยู่ที่หน้าบ้านและกำลังพูดโต้เถียงกับนายเอ น้องชาย ที่สอบถามว่า มีหมายค้นหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี และทราบว่าทั้ง 5 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่เข้าไปในห้องตนครั้งแรก ก็ให้ตนพาเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งก็ไม่พบอะไรที่ผิดกฎหมาย แต่พบเงินสด จำนวน 9,500 บาท วางในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งและถามว่าตนว่าเงินอะไร ตนจึงบอกว่าเป็นเงินที่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์ เป็นจังหวะที่ นางทิพย์ ผู้เป็นป้าเดินออกมา ตนจึงส่งเงินจำนวนนั้นให้ป้า เก็บไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 สอบถามว่า เงินที่พบเมื่อสักครู่อยู่ไหน ป้าก็บอกว่าเก็บไว้แล้ว ตำรวจทั้ง 2 จึงสั่งให้นำเงินทั้งหมดใส่ในถุง โดยอ้างว่าจะนำไปตรวจเบอร์แบงก์ เนื่องจากได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ยังได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของลุง ไปด้วย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เข้ามาตรวจค้นบ้าน ได้โทรศัพท์ติดต่อให้นำเงินจำนวน 30,000 บาทไปเคลียร์คดี ทางลุงของตน จึงได้ให้ นายอดิศร สามี ของตนนำเงินจำนวน 30,000 บาท ไปให้ จากนั้น ได้ให้ น.ส.หวาน และนายอดิศร สามี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน อ.โพธาราม ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม ชุดที่เข้าตรวจค้นทั้งหมด ในข้อหาบุกรุกในยามวิกาลและลักทรัพย์ และจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ต่อมาหลังจากตนแจ้งความ ทางตำรวจชุดที่เข้าตรวจค้น ได้นำเงิน 9,500 บาท มาคืน โดยนำไปฝากไว้กับแม่ ของ น.ส.หวาน

ด้าน นายอดิศร ทองมอญ สามีของ น.ส.หวาน กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนออกไปธุระนอกบ้าน และมาทราบข่าวหลังจากที่ตำรวจกลับไปแล้ว โดยทางลุง โทรศัพท์มาบอกว่าให้หาเงินจำนวน 30,000 บาท ไปเคลียร์คดี ตนนั้นไม่อยากจะมีปัญหา จึงได้หยิบยืมเพื่อนเพื่อเอาไปให้ และมาทราบทีหลังว่าทางตำรวจก็ยอมคืนเงินมาให้ทั้งหมด หลังทราบว่าทางเราไปแจ้งความที่ สภ.เขาดิน แล้ว
ทางด้าน พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นหลังได้รับรายงานเรื่องทั้งหมด ก็ได้สั่งเร่งรัดให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน อ.โพธาราม ทำการสอบสวนพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อจะได้ดำเนินคดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม ทั้ง 5 นาย ที่เข้าไปในบ้านของผู้เสียหายนั้น ตน ได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี แล้วขณะนี้ ส่วนในเรื่องของคดีนั้น ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย