เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
#ปิดบังทะเบียน ไม่ให้กล้องตรวจจับได้ จากโทษไม่สวมหมวกนิรภัย โทษจะเพิ่มขึ้นทันที
จราจรจังหวัดเชียงใหม่ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดเชียง
ตามประเด็นในโลกโซเชี่ยล กรณีจราจรเชียงใหม่ได้มีการประชาสัมพันธ์รณรงค์การขับขี่เพื่อความปลอดภัยสวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อลดความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุโดยใช้กล้องระบบ AI อัจฉริยะ ตรววจผู้กระทำผิดโดยย้ำเตือนกับทางประชาชน ในการใช้รถใช้ถนน
ทางกลุ่มงานจราจรฯ ได้ตรวจสอบและประสานความร่วมมือ ในการรณรงค์ขับขี่เพื่อความปลอดภัย โดย จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจจับผู้กระทำความผิดตามวินัยจราจรโดยใช้กล้องวงจรปิด CCTV กรณีไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ซึ่งเบื้องต้นได้ใช้กล้องวงจรปิด (cctv) ตามโครงการ”smart city ” ที่ครอบคลุมทั่วเมืองและทั่วจ.เชียงใหม่
การที่มีเจตนาปิดบังซ่อนเร้นแผ่นทะเบียนเริ่มมีหลายๆ รูปแบบซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่จะตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไปครับ
ต้องขอบคุณสมาชิกส่งข้อมูลและข้อห่วงใยในการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุร่วมกันครับ
ปิดปังแผ่นป้ายทะเบียน มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 11 รถที่จอดทะเบียนแล้วต้องมีและแสดงแผ่นป้ายและเครื่องหมายครบถ้วน ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง มาตรา 60 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 11 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2000 บาท
ที่มา : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ